ข่าวการสมัครบัตรคนจนรอบใหม่ พร้อมหลักเกณฑ์ในการทำบัตรคนจนรอบใหม่ล่าสุด

สมัครบัตรคนจนรอบใหม่สิทธิที่ควรรู้

จากวิกฤติโควิด19ที่ผ่านมา2ปีนั้นจนถึงปีพ.ศ.2567(ค.ศ.2024)นี้ ทำให้ประชาชนชาวไทยหลายๆกลุ่มได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมากและกลุ่มที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดนั่นก็คือกลุ่มผู้มีรายได้น้อยหรือคนจนนั่นเอง ซึ่งทางรัฐก็ไม่ได้นิ่งนอนใจจึงมีการคิดโครงการและมาตรการเยียวยาหลายๆโครงการซึ่งโครงการที่ดำเนินการมายาวนานที่สุดนั่นก็คือโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจนนั่นเอง ซึ่งข่าวล่าสุดนี้รัฐได้ออกมาเผยว่ากำลังจะมีการสมัครบัตรคนจนรอบใหม่เกิดขึ้น ซึ่งในวันนี้เราจะมาพูดกันว่าการสมัครบัตรคนจนรอบใหม่ลงทะเบียนวันไหนการทำบัตรคนจนรอบใหม่นั้นมีประชาชนกลุ่มไหนบ้างที่เข้าเกณฑ์การพิจารณาหรือลงทะเบียนบัตรคนจนล่าสุดนั้นมีขั้นตอนอย่างไรและวิธีลงทะเบียนบัตรคนจนนั้นสามารถทำได้ช่องทางไหนได้บ้างสามารถเช็คสิทธิ์ได้วันไหน เพื่อที่จะให้ท่านไม่พลาดสิทธิ์การสมัครบัตรคนจนรอบใหม่นั่นเอง

ใครบ้างที่มีสิทธิ์สมัครบัตรคนจนรอบใหม่ได้

เราจะมาดูกันว่าบุคคลใดบ้างที่มีคุณสมบัติเข้าเกณฑ์ในการสมัครบัตรคนจนรอบใหม่นี้ได้ โดยการสมัครบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่นั้นทางรัฐได้ออกมาเผยว่าจะให้ประชาชนที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนสมัครบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่สูงสุด15สิทธิ์ โดยจะพุ่งเป้าไปยังบุคคลที่ไม่มีสมาร์ทโฟนใช้เพื่อให้ได้เข้าถึงกลุ่มผู้มีรายได้น้อยหรือคนจนอย่างแท้จริง โดยผู้ที่มีคุณสมบัติในการสมัครบัตรคนจนรอบใหม่นั้นจะต้องมีคุณสมบัติดังนี้ 1.เป็นบุคคลสัญชาติไทยอายุ18ปีขึ้นไป 2.เป็นผุ้มีรายได้ต่อเดือนน้อยกว่า1แสนบาท 3.เป็นผู้ที่มีทรัพย์สิน เช่น เงินฝากธนาคาร สลากออมทรัพย์ พันธบัตร ฯลฯ ไม่เกิน1แสนบาท หากท่านมีคุณสมบัติครบตามนี้รอบใหม่ของการสมัครบัตรคนจนรอบใหม่ท่านก็ถือว่าคุณสมบัติเข้าเกณฑ์

สมัครบัตรคนจนรอบใหม่ได้เมื่อไหร่

สำหรับข่าวการสมัครบัตรคนจนรอบใหม่นั้นทางภาครัฐยังไม่ได้มีประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าจะสมัครบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ได้ประมาณปลายปีพ.ศ.2567นี้ โดยวิธีลงทะเบียนบัตรคนจนนั้นหรือบัตรคนจนรอบใหม่ลงทะเบียนวันไหนท่านสามารถติดตามข่าวได้ทางเว็บไซต์ได้ตลอด24ชั่วโมง เป็นอย่างไรกันบ้างกับข้อมูลที่เรานำมาให้ท่านหวังว่าท่านคงมีความเข้าใจเกี่ยวกับรายละเอียดต่างๆของการสมัครบัตรคนจนรอบใหม่ เพื่อที่รอบใหม่นี้ท่านจะไม่เสียสิทธิ์ในการสมัครบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่กันนะครับ หากมีข้อมูลไหนผิดพลาดหรือตกหล่นทางเราก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ