ต้องการคำนวณผ่อนรถก่อนขอสินเชื่อรถ แนะนำแอพคํานวณค่างวดรถผ่านทางออนไลน์

คำนวณผ่อนรถยังไง คำนวณด้วยตัวเองได้ไหม แอพคํานวณค่างวดรถ 2567

ถ้าอยากมีรถเป็นของตัวเอง แล้วคำนวณผ่อนรถสำคัญอย่างไร

ในปัจจุบัน “รถยนต์” นับว่าเป็นหนึ่งในยานภาหนะที่เข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมาก และเป็นสิ่งที่ผู้คนส่วนมากใฝ่ฝันที่จะมี “รถคันแรก” เพราะการมีรถเป็นของตัวเองนั้น ทำให้เพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทาง ประหยัดเวลา ไม่ต้องมีการวางแผนไว้ล่วงหน้าเพื่อที่จะขึ้นยานภาหนะสาธารณะ ฉะนั้น จึงเป็นเรื่องที่ไม่แปลกเลย ถ้าคนที่ทำงานหนักและรู้จักวางแผนที่จะมีรถคันแรก การคำนวณผ่อนรถจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ๆ สำหรับคนที่ต้องการซื้อรถ เพราะคํานวณเงินผ่อนรถนั้น นำมาแต่ข้อดีที่มาจากการวางแผน เหมาะสำหรับคนที่รู้จักวางแผนชีวิตให้ดีก่อนตัดสินใจทำอะไรสักอย่างเพื่อสิ่งที่ดีกว่า  ซึ่งการคำนวณผ่อนรถนั้นก็ทำได้ผ่านระบบออนไลน์ได้แล้วในปัจจุบัน

วิธีคิดดอกเบี้ยผ่อนรถง่าย ๆ ด้วยตัวเอง 2024

ในส่วนวิธีคิดดอกเบี้ยจากการผ่อนรถนั้น เราก็สามารถคำนวณได้ง่าย ๆ โดยสามารถอ้างอิงตารางคํานวนผ่อนรถของแต่ละสถาบันที่ต้องการผ่อนรถนั้น ๆ ได้เลย ซึ่งสูตรสมการในการคำนวณผ่อนรถ มีดังนี้

  • นำราคารถ – เงินดาวน์ จะเท่ากับยอดไฟแนนซ์ 
  • นำยอดไฟแนนซ์ x ดอกเบี้ยต่อปีที่ต้องการผ่อน จะเท่ากับดอกเบี้ยต่อปี
  • เมื่อได้ดอกเบี้ยต่อปีแล้วก็เอามา x จำนวนปีที่ผ่อน 
  • นำคำตอบของข้อ 3 ไป + กับข้อ 1 จะเท่ากับยอดที่ต้องจ่ายจริง
  • นำยอดที่ต้องจ่ายจริง ÷ จำนวนเดือนที่ผ่อน ก็จะได้ค่างวดที่ต้องจ่ายต่อเดือนนั่นเอง

แค่นี้ก็สิ้นสุดคำนวณผ่อนรถแล้ว สำหรับใครที่ต้องการคำนวณให้แน่ใจก่อนการตัดสินใจ ก็สามารถคำนวณด้วยตัวเองได้เลยง่าย ๆ ที่บ้าน

แอพคํานวณค่างวดรถ 2024

ซึ่งในปัจจุบันนั้น การที่เราจะคำนวณค่าผ่อนรถ เราไม่จำเป็นต้องไปถึงธนาคารแล้ว เราสามารถคำนวณได้ผ่านระบบออนไลน์ได้ด้วยตัวเอง ซึ่งวันนี้เราก็มี 3 เว็บไซต์มาแนะนำ เพื่อนำไปคำนวณผ่อนรถด้วยตัวเองง่าย ๆ เลย โดยมีวิธีและขั้นตอนที่คล้าย ๆ กัน ดังนี้

  • คํานวนค่างวดรถธนชาต เว็บไซต์คำนวณผ่อนรถจากธนาคารธนชาติ โดยสามารถเลือกได้ว่าต้องการคำนวณรถยนต์ใหม่หรือคํานวณผ่อนรถมือสอง ซึ่งเมื่อคลิกเข้าไปแล้ว จะมีแบบฟอร์มให้กรอกข้อมูลเพื่อประเมิณความสามารถในการผ่อนรถและทำการคำนวณค่างวดให้เหมาะสมกับค่าใช้จ่ายที่มีได้ สามารถเข้าไปที่ www.ttbbank.com
  • คํานวณค่างวดรถ Toyota เว็บไซต์คำนวณผ่อนรถจากบริษัทโตโยต้า สามารถเลือกได้ว่าต้องการคำนวณค่างวดจากรถที่อยากได้หรือคำนวณจากรายเดือนที่ต้องการผ่อนชำระ ซึ่งเมื่อคลิกเข้าไปแล้วก็ทำการกรอกข้อมูลให้ครบถ้วนเพื่อคำนวณผ่อนรถต่อไป สามารถคลิกเข้าไปได้ที่ tlt.co.th

Memo8 หรือ เมมโมเอท หนึ่งในแอพคํานวณค่างวดรถที่สะดวกสุด ๆ เช่นกัน ซึ่งก็มีฟังชันหลายอย่างให้เลือกใช้ ได้แก่ คำนวณค่างวดรถ คำนวณค่าแท็กซี่ คำนวณเปอร์เซ็นต์ คำนวณค่าน้ำมัน คำนวณค่าผ่อนบ้าน และการสร้างรหัสผ่าน ซึ่งเมื่อเลือกคลิกเข้าไปแล้วก็ทำการกรอกข้อมูลให้เรียบร้อยเพื่อดูผลลัพธ์ที่ได้ทันที สามารถคลิกเข้าไปได้ที่ app.memo8.com