บัตรคนจน 2567 ได้วงเงินเท่ากับโครงการเราชนะไหม?

บัตรคนจน 2567 ยังมีอยู่ไหม?

เป็นสิ่งที่หลายคนอยากรู้มาก ๆ โดยเฉพาะคนที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการบัตรคนจนไม่ทันว่าบัตรคนจน 2567 ยังมีอยู่ไหม เพราะถ้าบัตรคนจนล่าสุดปี 2567 ยังมีอยู่ก็จะได้เข้าร่วมบัตรคนจน 2567 ลงทะเบียนได้ ทั้งนี้ ตามสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ได้อัพเดทล่าสุดว่ารัฐเปิดโอกาสให้คนที่มีคุณสมบัติตามเงื่อนไขสามารถสมัครเข้าร่วมบัตรคนจนรอบใหม่ได้ โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนช่วงราว ๆ เดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ ซึ่งเราสามารถเรียกบัตรคนจน 2567 นี้ได้ว่าเป็นบัตรคนจนเดือนกุมภาพันธ์ อย่างไรก็ตาม หากถามว่าแล้วปี 2024 นี้ บัตรคนจนได้เดือนละเท่าไหร่? ก็กล่าวได้ว่าแต่ละคนที่มีบัตรคนจน 2567 จะได้รับวงเงินไม่เท่ากัน แต่โดยรวมแล้วประมาณได้ว่าเกิน 1000 บาทขึ้นไป เพราะผู้ถือบัตรคนจนเดือนมกราคมอาจจะได้ค่าเบี้ยเลี้ยงหรือเงินช่วยเหลือค่าน้ำค่าไฟเพิ่ม ต่างจากอีกคนที่คุณสมบัติไม่ตามเกณฑ์จึงทำให้ไม่ได้รับเงินเยียวยาดังกล่าว

 

รอบที่แล้วพลาด มาถึงบัตรคนจน 2567 รอบล่าสุด อย่าพลาดเด็ดขาด!

ใครที่พลาดลงทะเบียนบัตรคนจนรอบที่ผ่านมาก็อย่าเพิ่งเสียใจหรือเสียดาย เพราะต้นปี 2567 นี้ รัฐมีโครงการบัตรคนจน 2567 ให้เราได้สมัครเข้าร่วมอีกครั้ง โดยที่สิทธิบัตรคนจนในรอบนี้ยังอัดแน่นไปด้วยเงินเยียวยาจากหลายส่วนเหมือนเช่นเคย หากหากถามว่าบัตรคนจนล่าสุดจะช่วยเหลือค่าอะไรบ้าง ก็ขอยกตัวอย่างเช่น เงินช่วยเหลือค่าสินค้าอุปโภคบริโภค เงินช่วยเหลือค่าน้ำค่าไฟ เงินช่วยเหลือค่าเดินทาง ค่าก๊าซหุงต้ม และค่าเบี้ยเลี้ยง บางคนอาจจะถามว่าแล้วได้เท่าไหร่ โดยรวมแล้วได้คนละประมาณ 1000 บาทขึ้นไปแล้วแต่กรณี เพราะอย่างผู้ถือบัตรคนจน 2567 บางคนที่ใช้น้ำหรือใช้ไฟฟ้าเกินอัตราที่รัฐกำหนด ก็จะทำให้ไม่ได้เงินช่วยเหลือค่าน้ำค่าไฟ ดังนั้น ถ้าจะบอกว่าคนที่ลงทะเบียนบัตรคนจนแล้วต้องได้เงินบัตรคนจน 2567 เท่ากันหมดก็คงไม่ถูกสักทีเดียว อย่างไรก็ตาม สำหรับคนที่ยังมีข้อสงสัยว่าบัตรคนจนยังใช้ได้ไหม บทความนี้ก็ยืนยันให้เห็นแล้วว่าปี 2024 นี้ ท่านสามารถใช้สิทธิบัตรคนจน 2567 ได้อยู่

 

บัตรคนจน 2567 ได้วงเงินเท่ากับโครงการเราชนะไหม?

คนที่ได้รับิสิทธิบัตรคนจน 2567 อาจจะอดไม่ได้ที่จะนำวงเงินช่วยเหลือที่ได้รับไปเปรียบเทียบกับโครงการเราชนะ หลายคนที่ลงทะเบียนบัตรคนจนหรือสมัครเข้าร่วมบัตรคนจนล่าสุดอาจจะถามว่าวงเงินตัวเองที่ตนได้รับเท่ากับโครงการเราชนะหรือไม่ หากไปดูข้อมูลจริง ๆ จะพบว่าไม่เท่ากัน ซึ่งบัตรคนจน 2567 จะได้วงเงินน้อยกว่าและบางอย่างไม่สามารถถอนเป็นเงินสดได้ ในขณะที่โครงการเราชนะเป็นโครงการอัดฉีดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ที่ผู้ลงทะเบียนสามารถถอนเงินสดออกมาใช้ได้ตามอเนกประสงค์ แต่ทั้งนี้ ก็ต้องเข้าใจว่าโครงการเราชนะมาในช่วงที่ประเทศไทยกำลังหมองหม่นกับภาวะโควิด 19 ใหม่ ๆ และหลายคนไม่สามารถทำมาหากินได้ เนื่องจากนโยบายปิดประเทศของภาครัฐ จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมวงเงินของโครงการนี้จึงมากกว่าบัตรคนจน 2567 ลงทะเบียนในปัจจุบัน แต่ก็ต้องบอกอีกว่าบัตรคนจนเดือนกุมภาพันธ์เป็นโครงการที่เจาะเฉพาะคนกลุ่มยากจนจริง ๆ และมีขั้นตอนการใช้สิทธิที่เข้าใจง่าย