รายละเอียดบัตรคนจนรอบใหม่ พร้อมวิธีลงทะเบียนบัตรคนจนในปี 2024

บัตรคนจนรอบใหม่โครงการเยียวยาดีๆที่กำลังจะเกิดขึ้น

สำหรับปีพ.ศ.2567(ค.ศ.2024)ที่เกิดวิกฤติโควิด19นั้นทำให้ทางภาครัฐได้เล็งเห็นความเดือดร้อนของประชาชนและได้มีมาตรการหรือโครงการเยียวยาประชาชนอย่างมากมายโดยเฉพาะประชาชนรากหญ้าหรือคนจนนั่นเอง ซึ่งโครงการที่ถือว่าเป็นการช่วยเหลือคนจนที่ถือว่าเป็นการเข้าถึงประชาชนที่มีรายได้น้อยที่เราพอจะนึกออกนั่นก็คือโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจนนั่นเอง เพราะเป็นโครงการที่มีการดำเนินกันมาอย่างยาวนานและมีผู้เข้าร่วมโครงการอย่างมากมายนั่นเองและบัตรคนจนล่าสุดนั้นกำลังจะมีการเปิดให้สมัครและลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่และในวันนี้เราจะมาอัพเดทข่าวสารและรายละเอียดของบัตรคนจนรอบใหม่ว่าทำบัตรคนจนรอบใหม่วันไหนรวมถึงเงื่อนไขของการทำบัตรคนจนรอบใหม่และวิธีลงทะเบียนบัตรคนจนเพื่อที่จะให้ท่านไม่พลาดสิทธิ์บัตรคนจนรอบใหม่นั่นเอง

บัตรคนจนรอบใหม่มีสิทธิประโยชน์อย่างไรบ้าง

สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยลงทะเบียนบัตรคนจนมาก่อนนั้นเรามาทราบกันก่อนว่าบัตรคนจนนั้นท่านจะได้สิทธิพิเศษอย่างไรบ้าง โดยบัตรคนจนรอบใหม่นี้ก็เหมือนกับบัตรคนจนโครงการที่เคยผ่านมานั่นก็คือผู้ที่ลงทะเบียนบัตรคนจนนั้นจะได้รับสวัสดิการจากภาครัฐดังนี้ 1.ส่วนลดค่าน้ำค่าไฟโดยภาครัฐจะมีการช่วยเหลือหรือออกค่าน้ำค่าไฟให้แก่ท่านตามเงื่อนไขบัตรคนจน 2.สวัสดิการในการซื้อก๊าซหุงต้ม 3.ค่าโดยสารรถ บขส.500บาทต่อเดือน 4.ค่าโดยสารรถไฟ500บาทต่อเดือน 5.ได้รับวงเงิน700-800บาทในการซื้อของจากร้านค้าที่ร่วมรายการกับภาครัฐเช่น ร้านธงฟ้าประชารัฐ 6.สำหรับผู้พิการนั้นจะได้เบี้ยคนพิการเดือนละ200บาท โดยทั้งหมดนั้นมีเพียงค่าน้ำและค่าไฟเท่านั้นที่สามารถนำไปกดเป็นเงินสดได้ส่วนสิทธิ์อื่นๆไม่สามารถแลกเป็นเงินสดได้

บัตรคนจนรอบใหม่ลงทะเบียนทางไหนได้บ้าง

เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2567 ทางโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้ออกมาแถลงว่าการทำทำบัตรคนจนรอบใหม่นี้จะมุ่งเป้าหมายไปยังผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟนเพื่อที่จะให้บัตรคนจนรอบใหม่นี้ได้เข้าถึงกลุ่มผู้ที่มีรายได้น้อยหรือคนจนโดยแท้จริง ซึ่งบัตรคนจนรอบใหม่นี้ยังไม่ได้มีการประกาศวันเวลาให้ลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่แต่คาดว่าคงจะไม่เกินสิ้นปีนี้โดยรายละเอียดท่านสามารถติดตามได้ทางเว็บไซต์ของบัตรคนจนได้ และการสมัครบัตรคนจนรอบใหม่นั้นท่านสามารถลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่ผ่านทางออนไลน์หรือจะเดินทางไปสมัครที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขาทั่วประเทศนั่นเอง