เงินช่วยเหลือจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนกุมภาพันธ์ แต่ไม่สามารถถอนเงินได้

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนกุมภาพันธ์.. เช็คลิสต์กันหน่อย ใครได้บ้าง?

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนกุมภาพันธ์ก็คือโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุดที่อนุมัติในช่วงต้นปี 2567 ผู้ที่ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนกุมภาพันธ์ 2567 จะได้รับเงินเยียวยาเหมือนในรอบที่ผ่านมา เงินช่วยเหลือที่บัตรสวัสดิการเดือนกุมภาพันธ์จะอีดฉีดให้ก็ได้แก่ เงินค่าซื้อของกินของใช้ เงินเยียวยาค่ารถโดยสารสาธารณะ เงินช่วยเหลือค่าน้ำค่าไฟ และเงินเบี้ยเลี้ยงคนพิการที่ช่วยตัวเองไม่ได้ หากถามว่าเดือนกุมภาพันธ์จะมีใครได้สิทธิบ้าง ก็กล่าวได้ว่าคนที่มีสิทธิลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนกุมภาพันธ์ ต้องเป็นคนที่มีสัญชาติไทยอายุ 18 ปีขึ้นไป มีรายได้ทั้งของตนเองละครอบครัวไม่เกิน 2 แสนบาท ไม่มีหรือมีสินทรัพย์ทางการเงินที่มีมูลค่ามากกว่า 1 แสนบาทขึ้นไป หากผู้สมัครบัตรคนจนเดือนกุมภาพันธ์เป็นเจ้าของบ้าน ขนาดของพื้นที่บ้านต้องไม่เกิน 25 ตารางวา ทั้งนี้ หากท่านมีรถยนต์ 2-3 คัน จะไม่ได้รับวงเงินช่วยเหลือจากรัฐ

 

เงินช่วยเหลือจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนกุมภาพันธ์ แต่ไม่สามารถถอนเงินได้

ต้องบอกตามตรงว่าเงินเยียวยาช่วยเหลือจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนกุมภาพันธ์เป็นวงเงินที่เติมเข้าระบบออนไลน์ที่ผู้สมัครบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนกุมภาพันธ์ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นเงินสดหรือถอนเงินออกมาได้ รายละเอียดเงินเยียวยาของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนกุมภาพันธ์ช่วยเหลือหลายอย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นค่ากินอยู่ ค่าน้ำค่าไฟ ค่านั่งรถสาธารณะขนส่ง หรือบางคนยังมีโอกาสได้รับเงินเบี้ยเลี้ยงคนจนอีกด้วย ซึ่งท่านก็ต้องไปเช็คสิทธิอีกครั้งว่าตนเองได้รับสิทธิใดบ้าง สำหรับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐปี 2024 มีความแตกต่างกันกับโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ปี 2024 เนื่องจากคนละครึ่งจะเป็นโครงการที่เราสามารถใช้จ่ายได้เฉพาะค่าสินค้าบริโภคอุปโภค แต่จะไม่ได้รับเงินช่วยเหลือค่าเดินทาง ค่าน้ำค่าไฟ รวมถึงค่าเบี้ยงเลี้ยงเหมือนกับคนที่ลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่หรือคนที่มีโอกาสได้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุด

 

ทำไมถึงไม่ควรพึ่งพาบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนกุมภาพันธ์เพียงช่องทางเดียวในปี 2024

บางคนได้มีโอกาสเช็คบัตรสวัสดิการแห่งรัฐแล้วพบว่าตนเองได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนกุมภาพันธ์ในปี 2024 ก็เลยดีอกดีใจและคิดว่ามีเงินเยียวยาในทุก ๆ เดือน แต่จะบอกว่าเราไม่ควรพึ่งพาบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนกุมภาพันธ์เป็นแหล่งรายได้เพียงอย่างเดียว ไม่ว่าเราจะเช็คยอดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุดแล้วพบว่าเราได้สิทธิครบถ้วนมากแค่ไหนก็ตาม เนื่องจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุด 2567 มีวงเงินที่จำกัด อีกทั้งหากผ่านพ้นเดือนกุมภาพันธ์ ถ้าประเทศไทยเศรษฐกิจเริ่มกลับมาดี โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนกุมภาพันธ์อาจจะไม่มีอีกแล้วก็เป็นได้ ดังนั้น เวลานี้เราควรหาหนทางสร้างรายได้จากช่องทางอื่นควบคู่กันไปด้วย เพื่อไม่ให้เสียโอกาสไปฟรี ๆ อนึ่ง การหารายได้ที่มาจากการทำงานหรือการลงทุนนั้นเป็นรายได้ที่มีความมั่นคงกว่า และเรายังสามารถต่อยอดได้มากกว่าอีกด้วย เพราะฉะนั้น ใครที่กำลังอยู่ในช่วงของการใช้สิทธิบัตรสวัสดิการเดือนกุมภาพันธ์ก็อย่าลืมแบ่งเวลามาคิดหาทางต่อยอดรายได้จากช่องทางอื่นไว้ด้วย