เหรียญคริปโตน่าสนใจ เหรียญ Chainlink คืออะไร วิธีเล่น chain link เล่นอย่างไรบ้าง

Chainlink หรือ Chinalink Coin มีประโยชน์อย่างไร และทำหน้าที่อะไรบ้าง 2024

Chainlink คือ Crytocurency หรือเหรียญ Link ที่เป็นศูนย์การให้บริการข้อมูลหรือเรียกว่า Oracle โดยทำหน้าที่เป็นตัวกลางระหว่างข้อมูลทางธุรกิจต่าง ๆ ของบรรดาเหรียญคริปโตน่าสนใจและบล็อกเชน โดยที่ผู้ใช้จะสามารถดึงข้อมูลจาก Application Program Interfaces (APIs) บนเว็บไซต์ก็ได้หรือจาก Application ซึ่งได้มีการเชื่อมโยงกับฐานข้อมูลของ Oracle ไว้อยู่แล้วและสามารถจะดึงข้อมูลการทำธุรกรรมนั้น ๆ นำไปสร้างเป็น Smart Contract เพื่อที่จะใช้เป็นสัญญาซื้อขายทางธุรกิจนั่นเอง

Chainlink หรือเหรียญ Link ใช้ทำอะไรได้บ้าง 2024

Chainlink เป็นบริการฐานข้อมูลทางธุรกิจต่าง ๆ 

จากข้อมูลที่สามารถจะดึงไปจาก Chainlink เพื่อที่จะนำไปทำเป็นสัญญาการซื้อขายได้แล้ว สำหรับ chinalink coin ก็ยังสามารถที่จะนำไปใช้ชำระค่าบริการต่าง ๆ ได้โดยจะต้องเลือกสกุลเงินของเหรียญ link ในส่วนข้อมูลที่สามารถจะดึงไปใช้ได้มีตั้งแต่ข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ ข้อมูลการชำระเงินต่าง ๆ จำพวก บัตรเครดิต บัญชี Paypal รวมไปถึงข้อมูลทางเศรษฐกิจและสภาพอากาศ โดยข้อมูลต่าง ๆ ที่นำมาใช้เป็นสัญญานั้นจะมีความปลอดภัยสูงไม่สามารถที่จะทำการปลอมแปลงได้และจะต้องทำตามสัญญานั้น

Chainlink มีข้อดี อย่างไร

สำหรับระบบการทำงานที่เป็นตัวกลางของการกระจายข้อมูลทางธุรกิจได้นั้นทำให้ Chainlink สามารถจะทำรายได้ให้กับผู้พัฒนาระบบบล็อกเชนได้จากค่าบริการจากผู้ใช้งานโดยจะคิดเป็นสกุลเงิน Link Coin ซึ่งเหรียญ link จะเป็น Token ERC20 ที่จะมีการจำหน่ายอยู่บน Ethereum Blockchain โดยLink Coinจะมีการใช้ฟังก์ชัน transfer and call ในการโอนจึงมีผลทำให้สามารถจะรับเหรียญและการทำสัญญาจบลงได้ในคราวเดียวกัน ซึ่งปัจจุบันนี้ทำให้ Link มีจำนวนเหรีญญมากถึง 1 พันล้านเหรียญ

Chainlink มีการเก็บเหรียญคริปโตไว้เพื่ออะไร

สำหรับเหรียญ Link จะเก็บไว้ยังทีมของ Chainlink เพื่อไว้พัฒนาการตลาดและด้านอื่น ๆ ทั้งหมด 30% อีก 70% จะแบ่งไว้จำหน่ายผ่าน ICO และระบบ Prsesale  35% อีก 35% จะมอบให้กับผู้ให้บริการข้อมูลกับ Node Operator เพื่อเป็นแรงจูงใจที่จะพัฒนาการบริการและเพื่อเป็นการสนับสนุนและใช้ในการฟอร์แม็ตข้อมูลเรื่อย ๆ รวมไปถึงการคำนวณข้อมูลทางเศรษฐกิจอย่างแม่นยำเพื่อให้รักษามาตรฐานในการบริการได้อย่างมีคุณภาพ

จะเห็นว่าเหรียญ Link หรือ Chainlinkจะเป็นระบบข้อมูลซึ่งมีความสำคัญมาก ๆ ต่อระบบบล็อกเชน โดยจะเป็นบริการให้ข้อมูลสำคัญด้วยการใช้เหรียญ Crytocurency สกุลเงินอื่น ๆ สามารถจะซื้อได้ ดังนั้นการเก็บเหรียญคริปโตไว้เพื่อเก็งกำไรก็เป็นอีกทางเลือก แต่ก็ยังสามารถจะใช้เหรียญ Link เพื่อที่จะใช้ชำระค่าบริการต่าง ๆ ได้แล้วซึ่งก็มีหลายแพลตฟอร์มที่ให้บริการสำหรับการเทรด หรือการลงทุนได้ซึ่งก็ไม่ได้มีแค่เหรียญ Link เท่านั้น แต่ก็ยังมีเหรียญคริปโตน่าลงทุนอีกหลายสกุลเงินด้วยกัน