วิธีเช็คสิทธิคนละครึ่งเฟส 4 ผ่านแอปกระเป๋าตังง่ายๆ (อัพเดทล่าสุดปี 65)

ข่าวดี!!! โครงการคนละครึ่งเฟส 4 ออกแล้ว, เช็คสิทธิคนละครึ่งเฟส 4 ได้แล้ววันนี้ รู้เลยใครผ่านเกณฑ์บ้าง? 

จากที่ให้ต้องลุ้นอยู่หลายวันสำหรับข่าวโครงการคนละครึ่งในปี 2567 ซึ่งเป็นที่คาดการณ์กันว่าน่าจะเฟส 4 ที่มีข่าวออกมาเป็นระยะ ๆ ว่าจะมีหรือไม่มี แต่สุดท้ายแล้วเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ก็มีประกาศออกมาอย่างแน่ชัดแล้วว่าให้เริ่มเช็คสิทธิคนละครึ่งเฟส 4 ผ่านระบบออนไลน์ของโครงการได้แล้ว ทั้งนี้ก็ได้มีการชี้แจงคร่าว ๆ ว่ารูปแบบการให้บริการยังคงเหมือนเดิม คือรัฐออกให้ 50% (150 บาท) และผู้ที่ได้รับสิทธิ์จ่ายเอง 50% ( 50 บาท) สำหรับกำหนดวันที่แน่นอนว่าคนละครึ่งเฟส 4 ใช้ได้เมื่อไหร่? ณ ตอนนี้กำหนดระยะเวลาให้ใช้ขั้นต่ำ 2 เดือน เริ่มตั้งแต่เดือน มี.ค.-เม.ย. 2567 สำหรับใครที่ต้องการเช็คสิทธิคนละครึ่งเฟส 4 คุณสมบัติของผู้ที่จะลงทะเบียนในเฟส 4 ได้นั้นจะยังคงเงื่อนไขเหมือนเฟส 3 หรือเฟสก่อน ๆ ซึ่งเราจะได้กล่าวถึงในหัวข้อถัดจากนี้ไป

เช็คสิทธิคนละครึ่งเฟส 4 ผ่านแน่หากเป็นไปตามเงื่อนไขคนละครึ่ง 2024 ดังนี้ 

อย่างที่ได้เกริ่นไปในหัวข้อที่ผ่านมาเกี่ยวกับคุณสมบัติของผู้ที่สามารถสมัครคนละครึ่งรอบใหม่ได้ว่าไม่ต่างอะไรจากเฟส 3 เพื่อเป็นการย้ำเตือนข้อมูลและป้องกันความผิดพลาดในรายละเอียดบางส่วน เราจะนำเอาเกณฑ์ที่ใช้ในการพิจารณาเพื่อให้คุณผู้อ่านได้เช็คสิทธิคนละครึ่งเฟส 4 กันอีกครั้งว่าตนเองอยู่ในเกณฑ์ที่จะผ่านการตรวจสอบหรือไม่ ดังนี้

  • ให้สิทธิเฉพาะคนที่มีสัญชาติไทยเท่านั้นและต้องใช้บัตรประชาชนเป็นหลักฐานในการลงทะเบียนคนละครึ่งล่าสุด เฟส 4 และต้องมีอายุไม่น้อยกว่า 18 ปี โดยยึดจากวันที่สมัครในระบบ
  • หากคุณได้รับสิทธิในโครงการอื่นอยู่แล้วไม่สามารถที่จะเช็คสิทธิคนละครึ่งเฟส 4 ได้ เพราะกำหนดให้แค่ 1 คน ต่อ 1 สิทธิที่จะได้รับเท่านั้น โดยเฉพาะผู้ได้ถือบัตรคนจน, เงินเยียวยาเพิ่มกำลังซื้อที่สมัครโดยใช้บัตรประชาชน รวมถึงโครงการยิ่งใช้ยิ่งดี
  • การตรวจสอบสิทธิหรือเช็คสิทธิ์คนละครึ่งว่าได้ไหม? ให้เช็คผ่านเว็บไซต์ แต่ให้ใช้แอปกระเป๋าตังในการยืนยันตัวตน, เช็คยอดเงินเข้าระบบและใช้จ่ายในโครงการ

หากเช็คสิทธิคนละครึ่งเฟส 4 ไม่ผ่านจะทำอย่างไร? จะยังมีสิทธิสมัครคนละครึ่งรอบใหม่ได้ไหม?

ปัญหาที่มักจะพบได้บ่อยสำหรับการสมัครเพื่อรับสิทธิสวัสดิการหรือเงินเยียวยาจากรัฐบาลนั่นก็คือเมื่อมีการตรวจสอบสิทธิและตรวจคุณสมบัติพบว่าบางคนไม่ผ่านการพิจารณาทั้ง ๆ ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่ระบุไว้ จากที่ผ่านมาจะเปิดให้ยื่นทบทวนสิทธินั้นอีกครั้งเพื่อให้ผู้ที่พลาดสิทธิก่อนหน้านี้ได้รับการพิจารณาใหม่และเช่นเดียวกันสำหรับโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ที่หากใครได้เช็คสิทธิคนละครึ่งเฟส 4 แล้วพบว่าไม่ได้รับสิทธิสามารถที่จะขอทบทวนสิทธิได้ แต่ทั้งนี้จะต้องมั่นใจว่าได้ทำตามขั้นตอนครบทุกอย่างแล้ว ซึ่งหากไม่ผ่านการพิจารณาจริง ๆ ให้รอสมัครคนละครึ่งรอบใหม่ในเฟส 5 ที่อาจตามมาในภายหลัง อย่างไรก็ตามควรเช็คสิทธิคนละครึ่งเฟส 4 ให้แน่ใจก่อนเพราะถึงอย่างไรก็ตามเป็นสิทธิที่ทุกคนควรจะได้รับอยู่แล้วหากเป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนด

คนละครึ่งล่าสุดอาจเป็นโครงการต่อจากเฟส 3 ผู้ที่เคยได้รับสิทธิแล้วอาจไม่ต้องเช็คสิทธิคนละครึ่งเฟส 4 อีกครั้ง แต่ทั้งนี้จะต้องรอการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการอีกครั้งว่าจะเป็นไปในทิศทางใด ส่วนคำถามที่ว่าคนละครึ่งใช้ยังไง? แค่มีแอปกระเป๋าตังก็ใช้ได้แล้ว