วินัยดีมีเงิน โครงการรัฐบาลแจกของขวัญปีใหม่ 2567 (อัพเดทล่าสุด)

ปีใหม่ 2567 ลูกหนี้ธนาคารออมสินมีสิทธิ์ได้รับเงินขวัญถุง 500 บ. จากโครงการวินัยดีมีเงิน

นอกจากข่าวดีแว่ว ๆ เกี่ยวกับการเปิดให้ลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่และเงินเยียวยาสำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 ในมาตรา 33, 39 และ 40 ที่อยู่ในเกณฑ์กำหนดเฉพาะแล้วนั้น ลูกหนี้สินเชื่อของธนาคารยังมีสิทธิ์ได้รับเงินคืนตามเงื่อนไขอีกด้วย ซึ่งสิทธิ์ที่ได้รับนี้เป็นโครงการล่าสุดของรัฐบาลที่ร่วมมือกับสถาบันการเงินที่มีลูกหนี้สินเชื่อมากที่สุดและธนาคารออมสินก็เป็นหนึ่งในสถาบันการเงินที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าวด้วย โดยใช้ชื่อว่าวินัยดีมีเงิน 

วินัยดีมีเงิน คือโครงการจากออมสินที่มอบสิทธิประโยชน์เป็นเงินขวัญถุงในช่วงเทศกลายปีใหม่ให้กับลูกหนี้สินเชื่อธนาคารเป็นเงินจำนวน 500 บาท แต่ทั้งนี้ไม่ใช่ว่าผู้ที่กู้เงินจากธนาคารออมสินจะได้รับเงินคืนเหมือนกันทุกคน เงื่อนไขรับสิทธิ์ดังกล่าวจะต้องเป็นไปตามที่กำหนด โดยจะชี้แจงให้ทราบในหัวข้อถัดไป

ใครบ้าง? มีสิทธิ์ได้รับเงินจากโครงการวินัยดีมีเงินผ่านแอพ MyMo ออมสิน 2024

เพื่อให้ตรวจสอบหลักเกณฑ์และเงื่อนไขสำคัญที่สามารถเข้าร่วมโครงการนี้ได้อย่างสะดวก เราได้รวบรวมรายละเอียดของผู้ที่ได้รับสิทธิ์เงินคืนจำนวน 500 บาท ไว้ในบทความนี้แล้ว คุณสามารถเช็คสิทธิ์วินัยดีมีเงินได้จากข้อมูลด้านล่างดังต่อไปนี้

  • มีสถานะเป็นลูกหนี้สินเชื่อออมสินที่มีวงเงินกู้ไม่เกิน 200000 บาท จะได้รับเงินคืนจำนวน 500 บาท
  • ตลอดระยะเวลาในการชำระคืนสินเชื่อพร้อมดอกเบี้ยโดยยึดจาก 3 ปีย้อนหลังติดต่อกันจะต้องมีประวัติการชำระหนี้ที่ดี ไม่ผิดนัดชำระหนี้หรือชำระหนี้น้อยกว่าจำนวนเงินที่ตกลงในสัญญา
  • เมื่อตรวจสอบประวัติและรายละเอียดการชำระหนี้แล้วจะต้องเป็นลูกหนี้ที่ไม่เคยยื่นขอยืดระยะเวลาการชำระหนี้หรือขอพักการชำระหนี้กับธนาคารออมสินใด ๆ ทั้งสิ้นหรือค้างชำระหนี้สินเชื่อรวมแล้วไม่เกิน 30 วันตามที่กำหนด

ทั้งนี้ช่องทางสำหรับขอรับเงินคืนในโครงการวินัยดีมีเงินจะต้องลงทะเบียนหรือกดรับสิทธิ์ดังกล่าวผ่าน MyMo ออมสินเท่านั้นแต่หากคุณต้องการเช็คสิทธิ์อย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อความแน่ใจสามารถติดต่อผ่านเจ้าหน้าที่ที่ดูแลโครงการดังกล่าวนี้ได้ ณ สำนักงานธนาคาร

ลงทะเบียนในโครงการวินัยดีมีเงินแล้วจะได้รับเงินคืนเมื่อไหร่? 

หลังจากที่ตรวจสอบคุณสมบัติแล้วว่าอยู่ในเกณฑ์ได้เงินขวัญถุงจากการที่รัฐบาลแจกของขวัญปีใหม่ 2567 ขั้นตอนต่อไปให้คุณเข้าไปยัง MyMo ออมสินเพื่อกดรับสิทธิ์ดังกล่าว หากไม่ได้ดำเนินการใน application นี้ก็ไม่ได้รับเงิน 500 บาทที่เป็นเงินขวัญถุงจากธนาคารที่มอบให้ลูกหนี้สินเชื่อจากโครงการวินัยดีมีเงิน ซึ่งต้องทำรายการภายในวันที่ 25 ธ.ค. 2567 เท่านั้น จากนั้นเจ้าหน้าที่จะทำการเช็คข้อมูลว่าตรงตามเงื่อนไขที่กำหนดหรือไม่ โดยกำหนดได้รับเงินคืนผ่านระบบออนไลน์ MyMo ออมสินในวันที่ 31 ธ.ค. 2567 และหากเช็คสิทธิ์วินัยดีมีเงินแล้วพบว่ายังไม่มียอดเงินโอนเข้าบัญชีธนาคารคุณสามารถแจ้งเรื่องกับธนาคารเพื่อขอตรวจสอบได้อีกครั้ง แต่จะต้องรอให้ธนาคารเปิดทำการในวันแรกตามกำหนดของปี 2567  

ถ้าจะให้สรุปให้เข้าใจง่าย ๆ อีกครั้งวินัยดีมีเงิน คือโครงการล่าสุดของรัฐบาลนั่นเองที่มอบเงินให้กับลูกหนี้สินเชื่อธนาคารออมสินที่มีวงเงินกู้ตามกำหนดในเฉพาะสินเชื่อที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น ถึงแม้จะเป็นเงินไม่กี่ร้อยบาทก็ตาม แต่เชื่อเป็นอย่างยิ่งเลยว่าผู้ที่ได้รับเงินคืนจะมีกำลังใจที่พร้อมจะชำระหนี้ให้ครบตามจำนวนและระยะเวลาที่ได้ตกลงไว้ในสัญญาต่อไป ทำดีย่อมมีคนเห็น ชำระหนี้ตรงเวลาก็ย่อมได้รับสิ่งดีดีตอบแทนเช่นกัน