ลงทะเบียนมาตรการเยียวยาน้ำท่วม กู้เงินฉุกเฉินออมสินปลอดชำระ 3 เดือนแรก

มาตรการเยียวยาน้ำท่วม ธนาคารออมสิน สำหรับสินเชื่อ SMEs 

จากเหตุการณ์น้ำท่วม 2567ไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ หลายท่านเป็นผู้ได้รับผลกระทบโดยตรง ผลกระทบจากน้ำท่วม 2567ได้ทำลายทรัพย์สินรวมไปถึงข้าวของเครื่องใช้อย่างไม่มีวันกลับ ทั้งนี้ ผู้ประกอบธุรกิจขนาดเล็กที่ได้ลงทะเบียนสินเชื่อ SMEs กับธนาคารออมสินก่อนหน้านี้ ท่านสามารถติดต่อธนาคารออมสินเพื่อเข้าร่วมมาตรการเยียวยาน้ำท่วมสำหรับปี 2567 ได้เช่นกัน รายละเอียดเกี่ยวกับมาตรการเยียวยาน้ำท่วมมีอยู่ว่าท่านจะได้รับวงเงินกู้ฉุกเฉินร้อยละ 10 ของวงเงินเดิมและไม่เกิน 5 ล้านบาท พร้อมทั้งดอกเบี้ยร้อยละ 3.5 ต่อปี สำหรับปีแรก หลังจากนั้นจึงคิดดอกเบี้ย MLR ต่อปี ที่สำคัญคือไม่ได้ปลอดชำระ 3 เดือนแรกเท่านั้น แต่ทว่าปลอดชำระ 1 ปี

กล่าวได้ว่า มาตรการเยียวยาน้ำท่วมดังกล่าวสำหรับผู้กู้เงินฉุกเฉินออมสินภายใต้สินเชื่อ SMEs ช่วยให้ลูกค้ามีเงินมาหมุนเวียนกิจการในช่วงเวลาวิกฤติแบบนี้ แน่นอนว่ายิ่งถ้าเป็นบริษัทที่ประสบภัยน้ำท่วมอย่างสาหัสก็อาจทำให้เครื่องจักรหรือคอมพิวเตอร์สำนักงานพังจนใช้งานไม่ได้เลยก็ได้ ดังนั้น หากท่านเป็นลูกค้าธนาคารออมสินที่มีคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไขของมาตรการเยียวยาน้ำท่วม ก็อย่าได้รอช้าที่จะลงทะเบียน

มาตรการเยียวยาน้ำท่วม สินเชื่อเคหะ ธนาคารออมสิน

สำหรับช่วงปลายปี 2024 อย่างเดือนกันยายนนี้ ธนาคารออมสินได้ปล่อยสินเชื่อฉุกเฉินรวมไปถึงจัดตั้งมาตรการเยียวยาน้ำท่วมสำหรับผู้ประสบภัยน้ำท่วม หนี่งในมาตรการเยียวยาน้ำท่วมดังกล่าวคือ สินเชื่อเคหะแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งรายละเอียดมีอยู่ว่า ลูกค้าที่ลงทะเบียนจะได้รับวงเงินกู้ฉุกเฉินไม่เกินคนละ 1 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 0% สำหรับปีแรก พอถึงปีที่ 2-3 ธนาคารจะคิดดอกดบี้ย 3% ต่อปี และเมื่อถึงปีที่ 4 ธนาคารจะคิดดอกเบี้ย MRR-0.75% ต่อปี พร้อมทั้งระยะเวลากู้ไม่เกิน 40 ปี

แน่นอนว่ามาตรการเยียวยาน้ำท่วมอย่างสินเชื่อเคหะ ธนาคารออมสิน ก็เป็นอีกมาตรการที่สำคัญพอที่จะช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากน้ำท่วม 2567 กระนั้นก็ตาม ใครที่อยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติมว่าออมสินปล่อยกู้ฉุกเฉินใดอีกบ้างนอกเหนือจากมาตรการเยียวยาน้ำท่วมดังกล่าว สามารถเข้าไปดูข้อมูลได้โดยตรงทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ธนาคารออมสิน

มาตรการเยียวยาน้ำท่วมออมสิน มีอะไรบ้าง?

เป็นที่น่าสนใจว่ามาตรการเยียวยาน้ำท่วมของทางธนาคารออมสินประกอบไปด้วยกู้เงินฉุกเฉินออมสิน 3 ประเภทหลัก ๆ ที่ครอบคลุมกลุ่มผู้ประสบภัยน้ำท่วม ได้แก่ 1. สินเชื่อเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ ซึ่งเป็นเงินกู้ฉุกเฉินที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมทั่วไป 2. สินเชื่อเคหะ เป็นมาตรการเยียวยาน้ำท่วมที่ต้องการกู้เงินฉุกเฉินออมสินซ่อมแซมต่อเติมอาคารบ้านเรือน และ 3. สินเชื่อเพื่อช่วยเหลือ SMEs ที่นับว่าเป็นสินเชื่อฉุกเฉินช่วยเหลือกลุ่มธุรกิจ SMEs ทีได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม 2567 อย่างไรก็ตาม รายละเอียดเงื่อนไขของมาตรการเยียวยาน้ำท่วมทั้ง 3 ประเภทมีความแตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นวงเงิน ดอกเบี้ย รวมไปถึงระยะเวลาที่ออมสินปล่อยกู้ฉุกเฉิน โดยลูกค้าออมสินสามารถติดต่อธนาคารออมสินเพื่อยื่นเรื่องสินเชื่อฉุกเฉินที่เหมาะกับตนได้ในช่วงเวลาวิกฤติแบบนี้