รัฐบาลแจกเงินเยียวยากระตุ้นเศรษฐกิจล่าสุด โครงการช่วยเหลือของรัฐบาลมีอะไรบ้าง

รัฐบาลยื่นมือเข้ามาช่วย แจกเงินเยียวยาแก่ประชาชนชาวไทย

ในทุกวันนี้ผู้คนต่างต้องเผชิญกับปัญหาเศรษฐกิจที่ตกต่ำเพราะตอนนี้กำลังเกิดโรคระบาดโควิด-19 ทำให้ทุกคนมีปัญหาเรื่องเงินมากยิ่งขึ้น เช่น เงินไม่พอใช้รายได้ลดลง ขายสินค้าไม่ได้แต่รายจ่ายที่ต้องจ่ายในแต่ละเดือนกลับเท่าเดิมหรือเพิ่มมากขึ้นแต่บางคนเลือกที่จะกู้ดอกเบี้ยรายวันจากคนใกล้ตัวหรือเจ้ามือที่ปล่อยเงินกู้นอกระบบเพราะเขาไม่มีทางเลือก ซึ่งเขาก็รู้ว่าการกู้ดอกเบี้ยรายวันนั้นจะต้องแลกมากับอัตราดอกเบี้ยที่แสนแพง อีกทั้งยังไม่มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน แต่ในตอนนี้รัฐบาลได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือประชาชนในประเทศไทยด้วยการแจกเงินเยียวยาซึ่งจะมีหลายโครงการมากที่รัฐบาลได้ให้เงินช่วยเหลือโดยทางรัฐบาลจะพยายามให้ทุกคนได้รับเงินอย่างครอบคลุมมากที่สุด สำหรับใครที่สงสัยว่า รัฐแจกเงินอะไรบ้าง? วันนี้เราจะมาช่วยหาคำตอบว่ามีโครงการช่วยเหลือของรัฐบาลมีอะไรบ้างที่ช่วยเหลือให้เราได้มีเงินเพื่อเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินโดยที่เราไม่ต้องไปหยิบยืมจากการกู้เงินนอกระบบและเรา จะช่วยให้คุณเข้าใจการได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาลด้วย

รัฐบาลแจกเงินเยียวยาอะไรบ้าง

สำหรับโครงการช่วยเหลือของรัฐบาลโครงการแรกที่เราจะแนะนำก็คือ

โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ซึ่งเป็นโครงการใหม่ในปี 2567 ซึ่งเป็นโครงการป้ายแดงของรัฐบาลที่จะแจกเงินเยียวยาโดยจะเป็นการคืนเงินที่อยู่ในแอปเป๋าตังตั้งแต่จำนวนเงิน 5,000 ถึง 7,000 บาทต่อคน เพียงแค่ผู้ที่ต้องการใช้สิทธิ์โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ทำการซื้อสินค้าและบริการกับร้านค้าที่มีการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มและชำระผ่านแอปเป๋าตังโดยผู้ซื้อสามารถใช้จ่ายได้สูงสุด 60,000 บาทต่อคนซึ่ง สิทธิ์ที่จะใช้ในแต่ละวันจะต้องไม่เกิน 5,000 บาทต่อวันสำหรับโครงการแจกเงินของรัฐบาล โดยสามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่ 21 มิถุนายน 2567

โครงการเราชนะซึ่งเป็นโครงการที่แจกเงินเยียวยาเพื่อช่วยเหลือผู้คนให้มีกินมีใช้และช่วยเหลือพวกค่าครองชีพที่สูงขึ้นในปัจจุบันโดยจะได้รับวงเงินช่วยเหลือสูงสุดเป็นจำนวน 9,000 บาทซึ่งทางรัฐบาลจะทำการจ่ายเงินให้กับประชาชนสัปดาห์ละ 1,000 บาท จนครบวงเงินตามที่รัฐบาลได้ประกาศให้ความช่วยเหลือไว้ ผู้ที่จะใช้งานจะต้องลงทะเบียนรับเงินเยียวยาก่อนจึงจะสามารถใช้จ่ายได้ ส่วนใครที่ไม่มีสมาร์ทโฟนก็สามารถทำการลงทะเบียนรับเงินเยียวยาได้เช่นกันเพียงแค่เดินทางไปยังธนาคารกรุงไทยเพื่อทำเรื่องขอลงทะเบียนโครงการเราชนะเพียงเท่านี้คุณก็รอรับสิทธิ์ในโครงการเราชนะได้แล้ว

ข้อดีในการแจกเงินเยียวยาให้กับประชาชน

1.การแจกเงินเยียวยานั้นจะช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้กับผู้คนที่เดือดร้อนทางการเงินจะทำให้ผู้คนเหล่านั้นสามารถจับจ่ายซื้อของหรือหมุนเงินได้สะดวกมากยิ่งขึ้น เพราะเงินช่วยเหลือนั้นจะช่วยให้คุณสามารถซื้อของกิน-ของใช้ได้โดยทำการสแกนผ่านทางแอพเป๋าตังที่มีเงินอยู่ภายในแอปซึ่งจะมีร้านที่เข้าร่วมโครงการกับรัฐบาลมากมาย

2. สามารถนำเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลไปสร้างรายได้ให้เพิ่มเพิ่มพูนมากยิ่งขึ้นได้ บางคนเลือกที่จะนำเงินที่รัฐบาล แจกเงินเยียวยามาหมุนในธุรกิจหรืออาจจะเปิดธุรกิจเล็กๆจากการแจกเงินเยียวยาเพื่อเสริมสร้างรายได้ในยุคสมัยนี้ ถึงแม้จะมีคนซื้อน้อยลงแต่ก็จะมีธุรกิจบางประเภทที่ยังทำรายได้ในช่วงโควิด-19แบบนี้ ถ้าเราจับทิศทางความต้องการของผู้บริโภคได้เราจะมีกำไรในการขายสินค้ามากยิ่งขึ้น