อัพเดทข่าวคนละครึ่งเฟส 4 พร้อมทราบวิธีตรวจสอบสิทธิโครงการคนละครึ่งรอบ 4

คนละครึ่งเฟส 4 มาหรือไม่มา?

ในเดือนธันวาคม 2567 ก่อนที่จะเข้าสู่ปีใหม่ 2567 รัฐบาลกำลังประชุดหารือเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอยู่ว่าตกลงแล้วจะมีคนละครึ่งเฟส 4 หรือโครงการคนละครึ่งรอบ 4 ไหม ซึ่งประชาชนทั่วไปก็ตั้งตารอคอยว่าโครงการดังกล่าวมีไหมพร้อมทั้งพากันตรวจสอบรวมถึงอัพเดทข่าวอยู่เนือง ๆ แต่อย่างไรก็ตาม ณ ตอนนี้ยังไม่มีข้อสรุปเกี่ยวกับคนละครึ่งเฟส 4 ว่าตกลงแล้วรัฐบาลเปิดโอกาสให้ประชาชนลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 หรือไม่

ถ้าให้วิเคราะห์ถึงโอกาสความเป็นไปได้ของคนละครึ่งเฟส 4 ลงทะเบียน อาจกล่าวได้ว่ามีความเป็นไปได้สูงที่โครงการคนละครึ่งดังกล่าวจะเกิดขึ้นอีกครั้งในช่วงปีใหม่ 2024 นี้ เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ยังคงต้องการเงินเยียวยาเพื่อใช้กินอยู่ในชีวติประจำวัน อีกทั้งเศรษฐกิจในประเทศเองยังไม่ได้ดีขึ้นดังที่หลายฝ่ายคาดหวังไว้ ทั้งนี้ ผู้ที่เคยผ่านการลงทะเบียนหรือเคยสมัครเข้าร่วมโครงการมาก่อนหน้านี้ แนะนำให้เช็คข่าวผ่านสื่อออนไลน์อยู่บ่อย ๆ จะได้รู้ว่าคนละครึ่งเฟส 4 ลงทะเบียนวันไหน หรือคนละครึ่ง 4ให้เงินเท่าไร

ปัจจัยอะไรบ้างที่กำหนดไว้ว่าคนละครึ่งเฟส 4 ต้องมาแน่

โครงการคนละครึ่งเป็นหนึ่งในโครงการรัฐที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุด จุดเด่นของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจดังกล่าวคือรัฐจะโอนเงินให้ประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านแอพเป๋าตัง และประชาชนสามารถใช้สิทธิได้สันละไม่เกิน 150 บาท จนกว่าจะครบวงเงินที่ได้รับ ทั้งนี้ ปัจจุบันโครงการคนละครึ่งได้เข้าสู่เฟส 3 แล้ว ซึ่งรัฐบาลกำลังปรึกษาหารือกันอยู่ว่าจะอนุมัติคนละครึ่งเฟส 4 ต่อหรือไม่ โดยปัจจัยที่กำหนดว่าคนละครึ่งเฟส 4 จะมาแน่นอน ได้แก่ วิกฤติโควิด19 ยังไม่คลี่คลาย และกำลังซื้อของประชาชนยังน้อยอยู่ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้มีผลอย่างมาก เพราะหากยังมีไวรัสโควิดอยู่ก็จะส่งผลกระทบต่อการทำงานของใครหลายคน และหากคนไม่มีกำลังซื้อสินค้าบริโภคอุปโภค ก็อาจทำให้เกิดภาวะเงินฝืดได้ ซึ่งหากมองเหตุการณ์ในวันนี้ มีความเป็นไปได้สูงที่คนละครึ่งรอบ 4 จะผ่านการตรวจสอบอนุมัติให้ประชาชนได้สมัครใช้งานอีกครั้งในปี 2024

ก่อนจะไปคนละครึ่งเฟส 4 อย่าลืมใช้สิทธิเฟส 3 ให้ครบก่อนสิ้นปี 2567 นี้

เนื่องจากเร็ว ๆ นี้มีข่าวเกี่ยวกับการมาของคนละครึ่งเฟส 4 หรือโครงการคนละครึ่งรอบ 4 ทำให้หลายคนที่ยังไม่เคยเข้าร่วมต่างพากันรอสมัครและลงทะเบียนกันเป็นจำนวนมาก ในส่วนของคนที่ได้สิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 3 อยู่แล้วก็ให้ความสนใจไม่น้อยจนลืมไปว่าสิทธิโครงการคนละครึ่งรอบ 3 ที่ตนได้รับนั้นต้องใช้ให้หมดก่อนวันที่ 31 ธันวาคม 2567 ดังนั้น ก่อนที่เราจะพุ่งเป้าไปที่คนละครึ่งเฟส 4 ซึ่งยังมีทีท่าว่ายังไม่เกิดขึ้น แนะนำว่าใครเหลือสิทธิมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจดังกล่าวรอบ 3 ควรรีบใช้ให้หมดโดยเร็ว เพราะอย่าลืมเราสามารถใช้สิทธิได้เต็มที่วันละไม่เกิน 150 บาทเท่านั้น ซึ่งถ้าเอาไปใช้ตอนใกล้จะหมดเขตรวดเดียวคงไม่ทันอย่างแน่นอน นอกจากนี้ ผู้สมัครยังสามารถใช้สิทธิผ่านโครงการคนละครึ่งใน LineMan เพื่อสั่งอาหารออนไลน์ได้อีกด้วย

สิทธิคนละครึ่งเฟส 4 ใช้จ่ายได้บ้าง?

ต้องบอกตามตรงว่า ณ ตอนนี้คนละครึ่งรอบ 4 ยังไม่มีข้อบรรลุแต่อย่างใดว่าตกลงแล้วรัฐบาลให้ประชาชนลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 หรือไม่ แต่ถ้าถามว่าหากคนละครึ่ง 4 เกิดขึ้นจริง ๆ สามารถใช้จ่ายอะไรได้บ้าง ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าโครงการคนละครึ่งเฟส 4 มีการใช้งานชำระเงินเหมือนกับโครงการคนละครึ่งเฟส 3 โดยผู้ลงทะเบียนจะได้รับเงินจากรัฐบาล แล้วสามารถใช้ได้วันละเกิน 150 รวมกับเงินตัวเองอีก 150 บาท เท่ากับว่าใน 1 วันใช้จ่ายได้ครบพอดี 300 บาท นอกจากนี้ คนละครึ่งเฟส 4 ก็น่าจะให้ผู้สมัครชำระสั่งอาหาร Lineman ได้อีกด้วย หากถามว่าบริการดังกล่าวดีไหม ตอบเลยว่าดี เพราะแต่เดิมนั้นการที่เราจะใช้สิทธิคนละครึ่งผ่านร้านอาหารได้ต้องทำการใช้สิทธิและตรวจสอบที่ร้านเพียงอย่างเดียว แต่การมาของคนละครึ่ง 4 จะช่วยให้การใช้สิทธิสะดวกกว่าเดิม

โครงการคนละครึ่งเฟส 4 โครงการรัฐที่ครองใจมวลชนมากที่สุด

มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจหรือโครงการช่วยเหลือของรัฐมีค่อนข้างหลายประเภท แต่ที่ได้รับการยอมรับและถูกใจประชาชนมากที่สุดคงไม่มีอะไรเกินเลยไปกว่าคนละครึ่งเฟส 4 อย่างไรก็ดี ถึงแม้ว่าคนละครึ่งเฟส 4 กำลังอยู่ในช่วงปรึกษาหารือกันอยู่ และปัจจุบันอยู่ในช่วงเวลาของโครงการคนละครึ่งเฟส 3 แต่คนจำนวนมากก็รอคนละครึ่งรอบ 4 อย่างมีความหวัง ซึ่งหลายคนก็สอบถามเจ้าหน้าที่ว่าตกลงแล้วโครงการดังกล่าวมีไหม รวมถึงบางคนได้ตรวจสอบผ่านการอัพเดทข่าวอยู่เสมอ ทั้งนี้ หลายคนก็คาดการว่าต้นปี 2567 รัฐบาลมีโอกาสอนุมัติคนละครึ่งเฟส 4 เพราะจะได้เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้ประชาชนได้จับจ่ายใช้สอยกันมากขึ้น 

ยิ่งไปกว่านั้น การมาของโควิดสายพันธุ์ใหม่อาจมีวี่แววทำให้เศรษฐกิจประเทศไทยหยุดชะงักและวนลูปเหมือนรอบที่ผ่านมา ซึ่งถ้าไม่มีโครงการคนละครึ่งให้ประชาชนลงทะเบียน เชื่อว่ากำลังบริโภคของคนในประเทศจะลดลงไปกว่านี้อีกมาก และอาจเป็นต้นตอปัญหาของภาวะเงินฝืดที่รัฐบาลเองก็ไม่อยากเผชิญ ดังนั้น ในช่วงเวลานี้ เราจึงควรดูการอัพเดทข่าวของโครงการอยู่บ่อย ๆ เพื่อจะได้ทราบว่าคนละครึ่งเฟส 4 ลงทะเบียนวันไหน และจะได้เตรียมตัวให้พร้อม

โครงการคนละครึ่งเฟส 4 จะสามารถใช้ได้คนละกี่บาทต่อวัน

โครงการคนละครึ่งเฟส 4 สามารถใช้เงินได้สูงสุด 150 บาทเท่านั้น

โครงการคนละครึ่งเฟส 4 จะมาจริงไหม

โครงการคนละครึ่งเฟส 4 จะมาในปี 2567 ซึ่งเป็นความจริง

ข้อดีของการมีโครงการคนละครึ่งเฟส 4

โครงการคนละครึ่งเฟส 4 จะช่วยให้ประชาชนได้ลดภาระค่าใช้จ่ายในการซื้อของแต่ละวัน