วิธีรับสิทธิ์คนละครึ่งเฟส 5 พร้อมอัพเดทข่าวคนละครึ่งล่าสุดในช่วงนี้

คนละครึ่งเฟส 5 จะมีไหม? โอกาสและความเป็นไปได้กับเงินสนับสนุนจากโครงการรัฐบาล 2567 

นอกจากการเฝ้ารอเงินเยียวยาจากรัฐบาลแล้วก็มีโครงการคนละครึ่งนี่แหละที่กำลังเป็นที่สนใจในขณะนี้ นั่นเป็นเพราะว่าโครงการดังกล่าวไม่เพียงแค่การซื้อของได้ในราคาครึ่งหนึ่งแล้วยังช่วยให้แผนการใช้จ่ายมีความรัดกุมมากยิ่งขึ้น แต่เป็นที่น่าเสียดายว่าภายในสิ้นปี 2567 (31 ธันวาคม 2567) คนละครึ่งเฟสล่าสุดจะหมดอายุการใช้งานแล้ว ทำให้คนที่เคยได้รับสิทธิ์คนละครึ่งล่าสุดต่างคาดหวังว่าในปีหน้าจะยังคงมีโครงการดี ๆ อย่างนี้ต่อเนื่องในเฟส 4และเฟส 5 หรือไม่?  

จากอัพเดทข่าวคนละครึ่งล่าสุดมีความเป็นไปได้สูงมากที่ในช่วงต้นปีใหม่ 2567 จะเปิดระบบเพื่อให้ผู้ที่สนใจหรือผู้ที่ได้รับสิทธิ์ก่อนหน้านี้ลงทะเบียนในโครงการคนละครึ่งเฟส 4 และอาจต่อเนื่องไปถึงโครงการคนละครึ่งเฟส 5 ในปี 2024 อย่างแน่นอน สำหรับใครที่คาดหวังและไม่แน่ใจว่าโครงการคนละครึ่งเฟส 5 มีไหม? ให้มั่นใจได้เลยว่ามีแน่ แต่อาจต้องลุ้นว่าจะมีในช่วงกลางปีหรือปลายปีหน้ากันแน่

รายละเอียดโครงการคนละครึ่ง, เช็คสิทธิ์คนละครึ่งเฟส 5 ใช้จ่ายอะไรได้บ้าง? 

บางคนอาจเคยได้รับสิทธิ์หรือได้รับเงินสนับสนุนการใช้จ่ายในโครงการคนละครึ่งมาทุกเฟสแล้ว ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าต้องลงทะเบียนใช้งานแอพเป๋าตังค์ก่อนจึงจะใช้จ่ายในโครงการนี้ได้และใช้ได้กับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการนี้เท่านั้น แต่ก็ยังมีรายละเอียดอื่น ๆ ที่ต้องทำความเข้าใจกันอีกสักครั้งก่อนที่จะเปิดให้สมัครคนละครึ่งเฟส 5 ในโอกาสต่อไป โดยสิทธิ์ที่จะได้รับมีอะไรบ้างนั้นเช็คได้จากลิสต์ด้านล่างนี้

  • เงินสนับสนุนค่าใช้จ่ายรายวันจำนวน 150 บาทเมื่อรวมมูลค่าของรัฐ 50% และจ่ายเอง 50% คุณมีงบประมาณในการใช้จ่ายสำหรับโครงการคนละครึ่ง เฟส 5 อยู่ที่ 300 บาท / วัน แต่จะต้องเติมเงินเข้าแอพเป๋าตังค์ก่อนจึงจะจ่ายได้
  • สามารถใช้จ่ายได้กับการสั่งอาหาร สั่งของ ผ่านแพลตฟอร์ม delivery ที่ผู้ขายสมัครเข้าร่วมโครงการและลงทะเบียนใช้งานผ่านแอพถุงเงิน (ร้านค้า)
  • ในแต่ละวันหากใช้ไม่หมดสามารถทบยอดสะสมใช้จ่ายในวันต่อไปได้จนกว่าจะสิ้นสุดการใช้จ่าย

โครงการคนละครึ่งใช้ได้ถึงวันไหน? หรือโครงการคนละครึ่งหมดเขตวันไหน? ในส่วนของคนละครึ่งเฟส 5 นั้นยังไม่มีกำหนดการแน่ชัดออกมา ซึ่งการคาดการณ์สามารถใช้จ่ายได้ 3 เดือนเหมือนกับเฟสก่อน ๆ 

คนละครึ่งเฟส 5 เงินเข้าวันไหน? รู้ได้อย่างไรว่าเงินเข้าแล้ว?

เมื่อผ่านขั้นตอนการเช็คสิทธิ์ เงื่อนไขต่าง ๆ แล้วก็เข้าสู่กระบวนการลงทะเบียนผ่านระบบและช่องทางออนไลน์ที่ได้กำหนดไว้ สำหรับคนละครึ่งเฟส 5 ลงทะเบียนวันไหน? ณ ตอนนี้ยังไม่มีการกำหนดออกมาอย่างแน่ชัด ซึ่งต้องรอเช็คอีกครั้งว่าแผนกำหนดการเดิมที่จะเปิดระบบในเฟส 4 จะยังคงเป็นต้นปี 2567 หรือไม่? หากยืนยันตามเดิม ระยะเวลาหลังจากนั้นอีก 3-4 เดือนน่าจะเปิดระบบให้ตรวจสอบข้อมูลและสมัครคนละครึ่งเฟส 5 ต่อเนื่องทันที ซึ่งเมื่อสมัครแล้วระบบจะตรวจสอบข้อมูล รายละเอียดอีกครั้งและเริ่มโอนเงินค่าใช้จ่ายก้อนเดียวเข้าเป๋าตังค์ตามกำหนดทันทีและเช็คยอดได้จากแอพเดียวกันนั้น

หากต้องการความแน่ชัดอีกครั้งว่ามีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนที่คนละครึ่งเฟส 5 จะเปิดให้ใช้งานอีกครั้งในปีหน้า คงต้องขึ้นอยู่กับแนวโน้มสถานการณ์ต่าง ๆ ในปีนั้นด้วย หากประชาชนยังมีความเดือดร้อนทางการเงินและได้รับเงินเยียวยาไม่เพียงพอ โครงการคนละครึ่งเฟส 5 และเฟสต่อ ๆ ไปเกิดขึ้นอย่างแน่นอน