เยียวยารถรับจ้างจะต้องมีอายุเท่าไร ผู้ขับรถแท็กซี่สามารถลงทะเบียนเยียวยาแท็กซี่ได้ไหม

เช็คโครงการช่วยเหลือรถรับจ้างหรือเยียวยารถรับจ้าง

ในปัจจุบันประชาชนชาวไทยได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 กันเป็นจำนวนมาก ทางคณะรัฐมนตรีจึงได้ส่งมาตรการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 สำหรับโครงการที่ทางรัฐบาลช่วยเหลือประชาชนล่าสุดนั้นคือการเยียวยารถรับจ้างซึ่งจะช่วยเหลือกลุ่มผู้รถรับจ้างให้ได้รับเงินการเยียวยารถรับจ้างเพราะในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ผู้คนส่วนใหญ่เลือกที่จะอยู่บ้าน ไม่ออกไปไหน ทำให้กลุ่มขับรถแท็กซี่หรือวินมอเตอร์ไซค์ได้รับผลกระทบไปเต็มเหมือนกับข่าวที่ออกว่า มีรถแท็กซี่หยุดวิ่งเป้นจำนวนมาก หากยังทำการวิ่งไปก็จะต้องเสียเงินค่าน้ำมันและค่าเช่ารถแท็กซี่ในกรณีไม่มีรถเป็นของตัวเอง การหาลูกค้าในเวลานี้เป็นไปได้ยากกว่าแต่ก่อนด้วยเพราะคนส่วนใหญ่เลือกที่จะสั่งของออนไลน์ ไม่ค่อยจะออกมาซื้อของด้านนอกแล้ว ประกอบกับว่า ช่วงนี้บริษัทได้ทำการ WFH ทำให้กลุ่มขับรถแท็กซี่หรือวินมอเตอร์ไซค์ไม่สามารถหาลูกค้าได้เลย จนกลุ่มขับรถแท็กซี่หรือวินมอเตอร์ไซค์ต้องเลือกที่จะไปประกอบอาชีพอย่างอื่นก่อน เมื่อสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลงก็สามารถกลับมาทำอาชีพได้เหมือนเก่า ทางกรมการขนส่งทางบกได้จัดทำโครงการช่วยเหลือรถรับจ้างล่าสุดในเขตพื้นที่จังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 13 จังหวัด การเยียวยารถรับจ้างจะช่วยเหลือทั้งกลุ่มขับรถแท็กซี่หรือวินมอเตอร์ไซค์ที่มีอายุเกิน 65 ปีเท่านั้นที่จะขอเข้าร่วมโครงการรัฐบาลช่วยเหลือประชาชนล่าสุดได้

รับเงินเยียวยารถรับจ้าง รัฐช่วยเหลือคนละกี่บาท

สำหรับกลุ่มขับรถแท็กซี่หรือวินมอเตอร์ไซค์ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 จะได้รับเงินช่วยเหลือสูงสุด 10000 บาทเป็นระยะเวลา 2 เดือนในเขตพื้นที่จังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 13 จังหวัดซึ่งจะประกอบไปด้วย กรุงเทพมหานคร, นครปฐม, นราธิวาส, นนทบุรี, ปทุมธานี, ปัตตานี, ยะลา, สมุทรปราการ, สมุทรสาคร, สงขลา, ฉะเชิงเทรา, ชลบุรี, พระนครศรีอยุธยา ส่วนกลุ่มขับรถแท็กซี่หรือวินมอเตอร์ไซค์ที่อยู่จังหวัดในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 16 จังหวัดจะได้รับเงินช่วยเหลือ 5000 บาทเป็นระยะเวลา 1 เดือน โครงการรัฐบาลช่วยเหลือประชาชนล่าสุดจะช่วยให้ได้รับเงินไปใช้จ่ายไม่ว่าจะใช้จ่ายภายในครอบครัวหรือนำเงินส่วนนี้ไปลงทุนก็สามารถทำได้ เมื่อไปทำการลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยารถรับจ้างแล้ว ทางกรมการขนส่งทางบกจะทำการจ่ายเงินให้กับกลุ่มขับรถแท็กซี่หรือวินมอเตอร์ไซค์ด้วยวิธีการโอนเงินแบบพร้อมเพย์ที่ผูกบัญชีไว้กับหมายเลขบัตรประชาชนซึ่งจะเริ่มจ่ายเงินตั้งแต่วันที่ 8-12 พฤศจิกายน 2567 และในเดือนที่ 2 สำหรับกลุ่มขับรถแท็กซี่หรือวินมอเตอร์ไซค์ในเขตพื้นที่จังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวดจะอยู่ตั้งแต่วันที่ 22 – 26 พฤศจิกายน 2567 ที่จะได้รับเยียวยารถรับจ้าง

สิทธิในการช่วยเหลือเพื่อเยียวยารถรับจ้าง

การเยียวยารถรับจ้างจะช่วยให้ทุกคนที่ประกอบอาชีพได้มีเงินเพื่อนำไปเพิ่มสภาพคล่อง สนใจที่กลุ่มขับรถแท็กซี่หรือวินมอเตอร์ไซค์ไม่ต้องไปประกอบอาชีพอย่างอื่น การเยียวยารถรับจ้างจะช่วยให้ได้รับเงินสูงสุด 2 เดือนเป็นจำนวน 10000 บาท