รู้จักกับเพิ่มกำลังซื้อ หนึ่งในโครงการรัฐบาลที่ลงทะเบียนได้แล้ววันนี้

เพิ่มกำลังซื้อโครงการรัฐบาลที่เยียวยาประชาชน

ในปีนี้พ.ศ.2567(ค.ศ.2024)ในขณะที่ประเทศไทยได้เผชิญกับวิกฤติโควิด19อยู่นั้น ทางภาครัฐก็ได้มีโครงการรัฐบาลเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจรัฐบาลเลยมีความคิดที่จะเพิ่มกำลังซื้อให้กระตุ้นเศรษฐกิจให้ประเทศมีการขับเคลื่อนต่อไปได้นั่นเอง ซึ่งโครงการเพิ่มกำลังซื้อที่รัฐบาลคิดมานั้นก็ได้มามากมายหลายโครงการ และในวันนี้เราจะมาพูดถึงโครงการเพิ่มกำลังซื้อว่าคำว่าเพิ่มกำลังซื้อคืออะไรลงทะเบียนโครงการเพิ่มกำลังซื้อได้เมื่อไหร่เช็คสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อได้วันไหนเช็คโครงการเพิ่มกำลังซื้อได้ช่องทางไหนรวมถึงเงินเพิ่มกําลังซื้อเข้าวันไหนและโครงการเพิ่มกําลังซื้อใช้ยังไง การยกเลิกโครงการเพิ่มกําลังซื้อสามารถทำได้หรือไม่อย่างไร เพื่อให้ท่านเข้าใจเกี่ยวกับการเพิ่มกำลังซื้อมากขึ้นนั่นเอง

รายละเอียดเกี่ยวกับเพิ่มกำลังซื้อ

ในหัวข้อนี้เราจะมาคลายข้อข้องใจกันว่าเพิ่มกําลังซื้อคืออะไรให้ท่านได้เข้าใจมากขึ้น โดยเพิ่มกำลังซื้อนั้นก็คือหนึ่งในโครงการช่วยเหลือประชาชนและร้านค้าต่างๆ โดยที่มีวัตถุประสงค์ของโครงการเพิ่มกำลังซื้อ1.เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจรวมถึงเพิ่มกำลังซื้อ ทั้งยังสนับสนุนผู้ประกอบการร้านค้า 2.การรับชำระเงินจะผ่านแอพถุงเงินหรือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรประชาชนที่เรียกกันว่าเพิ่มกำลังซื้อบัตรประชาชนนั่นเอง 3.ให้สิทธิ์200บาทต่อคนต่อเดือนรวมทั้งโครงการไม่เกิน 1,200บาท มีกลุ่มเป้าหมายลูกค้าบัตรสวัสดิการ13.69ล้านคนและลูกค้าเพิ่มกำลังซื้อบัตรประชาชน2.5ล้านคน โดยที่ลูกค้าที่เข้าร่วมโครงการนั้นจะต้องไม่เป็นลูกค้าที่เคยสมัคร,หรือลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 และยิ่งใช้ยิ่งได้ ระยะเวลาร่วมโครงการนั้นจะอยู่ที่ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม-31 ธันวาคม 2567 

เพิ่มกำลังซื้อใช้สิทธิ์อย่างไร

สำหรับหลายๆท่านที่สนใจจะร่วมโครงการเพิ่มกำลังซื้อนั้นสามารถใช้สิทธิ์ได้โดยถ้าเป็นการใช้สิทธิ์ครั้งแรกให้ผู้ประกอบการเข้าไปในแอพถุงเงิน จากนั้นคลิกที่เพิ่มกำลังซื้อ จากนั้นกดยอมรับเงื่อนไข และกดที่เลือกรับเงินผ่านโครงการเพิ่มกำลังซื้อ อีกวิธีคือการใช้รับเงินผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐนั่นก็คือ กดที่ Home จากนั้นเลือกที่บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จากนั้นสแกนบัตร กรอกจำนวนเงิน ยืนยันการชำระเงิน ใส่รหัส PIN หรือสแกนใบหน้า และอีกหนึ่งวิธีใช้รับเงินผ่านบัตรประชาชน ให้ท่านผู้ประกอบการ กดที่เลือกชำระเงินผ่านบัตรประชาชน สแกนบัตรประชาชน ตรวจสอบเลขบัตรประชาชน กรอกจำนวนเงิน ยืนยันชำระเงิน ใส่รหัส PIN หรือ สแกนใบหน้า ยืนยันการชำระเงิน เป็นอันเสร็จสิ้น เป็นอย่างไรกันบ้างกับเพิ่มกำลังซื้อหากท่านจะหาข้อมูลเพิ่มเติมท่านสามารถเข้าไปค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมทางออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์คนละครึ่งได้อีกด้วย และสุดท้ายนี้หวังว่าข้อมูลในวันนี้คงเป็นการอัพเดทข่าวสารที่ดีให้แก่ท่านนะครับ