สินค้า OTOP ชนิดใดบ้างที่เข้าเกณฑ์โครงการช้อปดีมีคืน 2567

รู้หรือเปล่าว่า...โครงการช้อปดีมีคืน 2567 ลดหย่อนภาษีได้ด้วย

โครงการช้อปดีมีคืน 2567 หรือโครงการช้อปลดหย่อนภาษีมีรายละเอียดที่น่าสนใจคือนอกจากเราจะได้สินค้าที่ต้องการแล้ว เรายังสามารถนำใบเสร็จไปลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย แต่ก็ต้องดูด้วยว่าโครงการช้อปดีมีคืนมีสินค้าอะไรบ้างที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งสามารถเข้าไปอ่านได้ที่ช้อปดีมีคืนเงื่อนไขของปี 2567 ว่าเราสามารถซื้ออะไรได้บ้าง กล่าวได้ว่าการลดหย่อนภาษีมีความสำคัญอย่างมากในทุก ๆ ปี เพราะการลดหย่อยภาษีด้วยโครงการช้อปดีมีคืน 2567 ก็ประหยัดค่าใช้จ่ายในกระเป๋าเราได้เยอะเหมือนกัน ถ้าถามว่าช้อปดีมีคืนต้องลงทะเบียนไหม บอกเลยว่าโครงการช้อปดีมีคืน 2567 เราไม่ต้องลงทะเบียนเลย เพียงแค่เราซื้อสินค้าตามเงื่อนไขแล้วนำใบเสร็จมายื่นภาษี แต่ถ้าใครอยากรู้รายละเอียดก็ต้องไปดูมาตรการช้อปดีมีคืนอีกครั้งในเว็บไซต์

 

โครงการช้อปดีมีคืน 2567 ใช้สิทธิไม่ได้ถ้าไม่ระวังสิ่งนี้ให้ดี

ลดหย่อนภาษี 2567 ช้อปดีมีคืนเป็นบริการในโครงการช้อปดีมีคืน 2567 ที่หลายคนต้องการลงทะเบียน เพราะสามารถเอาไปลดหย่อนภาษีเพื่อประหยัดเงินได้ แต่ก็ต้องตรวจคุณสมบัติให้ดี เพราะหลายคนใช้สิทธิโครงการช้อปดีมีคืน 2567 ไม่ผ่าน เนื่องจากไม่ได้ซื้อสินค้าหรือชำระค่าบริการในช่วงเวลาที่กำหนดไว้ในปี 2024 นอกจากนี้ บางคนที่สมัครช้อปดีมีคืนไม่ผ่านเป็นเพราะชำระสินค้าที่ไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขของโครงการช้อปดีมีคืน 2567 หรือบางคนที่ลืมขอใบกำกับภาษีก็ทำให้ใช้สิทธิไม่ผ่านเช่นกัน  ซึ่งถือว่าเป็นข้อผิดพลาดที่หลายคนพบเจอในการใช้สิทธิโครงการช้อปดีมีคืน และอย่างสุดท้ายคือหลายคนเข้าใจผิดคิดว่าโครงการช้อปดีมีคืน 2567 ให้ลดหย่อนภาษีได้เท่ากัน แต่ความจริงแล้วสิทธิได้เงินคืนสูงสุดของแต่ละคนจาก    ช้อปดีมีคืนยื่นภาษีได้ไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับเงินได้สุทธิของแต่ละคนด้วย อย่างไรก็ดี สำหรับคนที่ไม่รู้ว่าช้อปดีมีคืนคืออะไร สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ของโครงการ

 

สินค้า OTOP ชนิดใดบ้างที่เข้าเกณฑ์โครงการช้อปดีมีคืน 2567

สำหรับสินค้า OTOP ที่เข้าเกณฑ์ตามเงื่อนไขของโครงการช้อปดีมีคืน 2567 ประกอบไปด้วยสินค้าที่ผ่านการลงทะเบียนกับกรมพัฒนาชุมชนแล้ว ไม่ว่าจะเป็นสินค้าที่เสียภาษีมูลค่าเพิ่มหรือไม่เสียก็ได้และต้องเป็นสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์เท่านั้น แต่ก็มีสินค่าหลายประเภทด้วยกันที่ไม่ได้เข้าเกณฑ์โครงการช้อปดีมีคืน 2567 อาทิ บุหรี่ เบียร์ สุรา ค่าน้ำมันก๊าซ ค่ารถยนต์ ค่าไฟฟ้า ค่าน้ำประปา ฯลฯ สินค้าเหล่านี้เป็นสิ่งที่คนลงทะเบียนช้อปดีมีคืนต้องจำไว้ให้ดี เพื่อที่จะไม่ได้เสียสิทธิหรือเสียเงินไปฟรี ๆ อนึ่ง โครงการช้อปดีมีคืน 2567 หรือมาตรการลดหย่อนภาษี 2567 ช้อปดีมีคืนเป็นอีกหนึ่งโครงการที่กระแสดีพอ ๆ กับโครงการเยียวยารัฐอย่างโครงการคนละครึ่งหรือโครงการเราเที่ยวด้วยกันเลยก็ว่าได้ แม้ว่าจะมีสิทธิประโยชน์ต่างกันก็ตาม