วิธีลงทะเบียนคนจนรับบัตรคนจนรอบใหม่ พร้อมข้อมูลคุณสมบัติปี 2567

รัฐกำลังจะเปิดให้ลงทะเบียนคนจนอีก15ล้านคน

อย่างที่เรารู้ๆกันว่าประชากรในประเทศไทยนั้นร้อยละ60นั้นส่วนใหญ่เป็นประชาชนผู้มีรายได้น้อย ซึ่งทางรัฐนั้นก็มีโครงการให้ความช่วยเหลือในหลายๆโครงการ และโครงการที่ดำเนินมาอย่างยาวนานจนถึงปีพ.ศ.2567(ค.ศ.2024)นั้นก็คือโครงการช่วยเหลือที่มีชื่อว่าโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจนนั่นเอง ซึ่งจะมีสวัสดิการคอยช่วยเหลือผู้ที่มีรายได้น้อยซึ่งได้เปิดลงทะเบียนมาแล้วหลายรอบ และเร็วๆนี้ทางภาครัฐนั้นกำลังจะเปิดให้ลงทะเบียนคนจนอีกแล้ว ซึ่งทางเราไม่อยากให้หลายๆท่านได้พลาดสิทธิ์นี้เป็นอย่างยิ่ง เพราะในรอบนี้จะเปิดให้ลงทะเบียนบัตรคนจนอีก15ล้านคนนั่นเอง และในวันนี้เราจะมาแนะนำถึงเงื่อนไขหรือคุณสมบัติในการลงทะเบียนคนจนหรือสมัครบัตรคนจนรวมถึงบัตรคนจนลงทะเบียนนั้นเริ่มวันไหนและรายละเอียดการสมัครลงทะเบียนอื่นๆ ทั้งอธิบายขั้นตอนในการลงทะเบียนบัตรคนจนผ่านเว็บไซต์หรือลงทะเบียนคนจนออนไลน์กรุงไทยให้ท่านได้มีความรู้ความเข้าใจในการลงทะเบียนคนจนมากยิ่งขึ้นเพื่อให้ท่านไม่พลาดสิทธิ์สมัครบัตรคนจนรอบใหม่นี้นั่นเอง

ลงทะเบียนคนจนจะเริ่มวันไหน

ในวันที่21 พฤศจิกายน 2567ทางนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้ออกมาแถลงเปิดเผยว่าได้มีความคืบหน้าเกี่ยวกับการลงทะเบียนคนจน โดยกล่าวว่ากำลังหารือกับคณะรัฐมนตรีต่างๆในเรื่องที่จะเปิดจุดลงทะเบียนบัตรคนจนรอบต่อไป โดยเป้าหมายมุ่งไปทางผู้ที่รายได้น้อยและไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนเป็นหลัก เพื่อคัดกรองผู้ที่จะได้สิทธิ์อย่างแท้จริงที่ไม่เคยลงทะเบียนคนจน ซึ่งผู้ที่เคยได้สมัครบัตรคนจนไปก่อนหน้านี้แล้วนั้นจะต้องมาลงทะเบียนคนจนอีกรอบเพื่อรับบัตรคนจนรอบใหม่อีกด้วย และคาดว่าจะมีการเปิดให้มีการลงทะเบียนบัตรคนจนในช่วงปลายปี2567 โดยวันและเวลาลงทะเบียนนั้นจะจัดการแถลงข่าวให้ทราบกันอีกที

เงื่อนไขการลงทะเบียนคนจนมีอะไรบ้าง

สำหรับผู้ที่ไม่เคยลงทะเบียนคนจนนั้นหัวข้อนี้เราจะมาอธิบายถึงเงื่อนไขและคุณสมบัติของผู้ที่มีสิทธิ์ลงทะเบียนคนจนกันว่าเป็นต้องมีคุณสมบัติอย่างไร โดยคุณสมบัติเบื้องต้นของผู้มีสิทธิ์ลงทะเบียนคนจนนั้นก็คือ 1.ต้องเป็นผู้ที่มีสัญชาติไทยอายุ18ปีบริบูรณ์ขึ้นไป 2.มีรายได้ต่อปีต้องไม่เกิน1แสนบาท 3.ต้องไม่มีทรัพย์สินทางการเงินได้แก่  เงินฝาก สลากออมทรัพย์ พันธบัตร ตราสารหนี้ รวมมูลค่าไม่เกิน1แสนบาท หากท่านมีคุณสมบัติอย่างที่กล่าวมาท่านสามารถลงทะเบียนบัตรคนจนได้ โดยเมื่อถึงเวลาเปิดให้ลงทะเบียนนั้นท่านสามารถลงทะเบียนบัตรคนจนผ่านเว็บไซต์ได้แต่สำหรับผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟนหรือผู้ที่ไม่สะดวกในการลงทะเบียนออนไลน์นั้นสามารถเดินทางไปลงทะเบียนได้ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขาทั่วประเทศ