ขั้นตอนการลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 วันนี้พร้อมรายละเอียดเงื่อนไขคนละครึ่งปี 2567

กลับมาแล้วโครงการคนละครึ่ง, เตรียมตัวให้พร้อมก่อนลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 / 2024

ข่าวล่ามาแรง ณ ตอนนี้ก็คงต้องขอแสดงความยินดีกับผู้ที่กำลังเฝ้ารอการกลับมาของสุดยอดโครงการที่ได้รับกระแสตอบรับมากที่สุดอย่าง โครงการคนละครึ่งเพราะหลังจากที่คนละครึ่งล่าสุด (เฟส 3) หมดเขตใช้จ่ายในสิ้นปี 2567 นี้แล้ว ก็ได้มีกระแสเรียกร้องให้โครงการดังกล่าวยืดระยะเวลาออกไปอีก ซึ่งหลังจากที่มีข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องสรุปได้ว่าโครงการคนละครึ่งเฟส 4 มีกำหนดกลับมาอีกครั้ง โดยให้ใช้จ่ายได้ในเดือนมีนา – เมษา 2567 รวมเวลาโครงการทั้งสิ้น 2 เดือน แต่ก่อนที่จะลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 ได้นั้นต้องดำเนินการตามขั้นตอนเหมือนทุก ๆ ครั้งที่ผ่านมา คือ

  • ตรวจสอบสิทธิรวมถึงคุณสมบัติของผู้ที่จะสมัครเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งให้เข้าใจเพื่อที่จะได้ไม่เสียเวลาหรือพลาดสิทธิดังกล่าวหากมีการตรวจสอบ
  • ลงทะเบียนแอปเป๋าตังค์ล่วงหน้า ถึงแม้การลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 จะใช้ช่องทางออนไลน์ผ่าน website เป็นหลัก แต่จำเป็นต้องมีแอปเป๋าตังต์เพื่อยืนยันตัวตนและใช้จ่าย

รู้ไหม? ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 เข้าระบบสมัครได้วันไหม? 

หลังจากที่มีการประกาศออกมาชัดเจนแล้วว่าในปีหน้าที่จะถึงนี้ (2567) โครงการคนละครึ่งเฟส 4 กลับมาอย่างแน่นอนและได้กำหนดวันสำหรับใช้จ่ายแล้ว โดยล่าสุดกำหนดไว้ที่ 2 เดือน งบประมาณต่อคนที่รัฐสนับสนุนให้ 50% เป็นเงิน 1500 บาท โดยผู้ที่สนใจจะต้องทำการตรวจสอบสิทธิและคุณสมบัติเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมาก่อนที่จะเข้าระบบเพื่อลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 ได้ในช่องทางที่กำหนด

คำถามคือนละครึ่งเฟส 4 ลงทะเบียนวันไหน? เพราะจากข้อมูลกำหนดเพียงแค่วันเริ่มต้นใช้จ่ายเท่านั้น ซึ่งในส่วนของการกำหนดวันที่จะเข้าระบบในโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ลงทะเบียนจะยังไม่มีการกำหนดออกมาอย่างแน่ชัด คงต้องรอให้การดำเนินการในโครงการอื่น เช่น บัตรคนจน เราเที่ยวด้วยกันลงทะเบียนให้เรียบร้อยก่อน หากลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 ได้วันไหน? จะมีข่าวอัพเดตแจ้งมาอีกครั้งหรือสามารถเช็คข้อมูลได้จากเว็บไซต์คนละครึ่งเหมือนที่ผ่านมา

ทำความเข้าใจเงื่อนไขคนละครึ่ง 2567, ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 เหมือนหรือต่างกันอย่างไร? 

สำหรับใครที่เคยได้รับสิทธิใช้จ่ายในโครงการคนละครึ่งมาก่อนแล้วทั้งเฟส 1 เฟส 2 และคนละครึ่งล่าสุด เฟส 3 ก็คงพอรู้อยู่บ้างแล้วว่าเงื่อนไขหลัก ๆ ของการใช้จ่ายและลงทะเบียนเป็นอย่างไร? ที่แน่ ๆ หากได้รับสิทธิจากบัตรคนจนหรือเงินช่วยเหลืออื่นที่มีลักษณะใกล้เคียงกันจะไม่สามารถลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 ได้ ทั้งนี้ในการสมัครได้ระบุคุณสมบัติไว้อย่างละเอียดและชัดเจนแล้วและหากมีการตรวจสอบแล้วพบว่าไม่ตรงตามที่ได้ชี้แจงไว้ก็จะไม่ได้รับพิจารณาให้ใช้สิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 4 แน่นอน

สำหรับผู้ที่ใช้สิทธิก่อนหน้านี้ คนละครึ่งเฟส 4 ต้องลงทะเบียนใหม่ไหม? หากอิงตามข้อกำหนดเดิมในเฟส 3 จะต้องลงทะเบียนใหม่ทั้งหมดไม่ว่าจะผู้ที่เคยได้รับสิทธิแล้วหรือผู้ที่เพิ่มจะได้เข้าระบบสมัครเป็นครั้งแรกก็ตาม แต่ทั้งนี้อาจมีความเป็นไปได้ว่าลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 ผู้ที่เคยได้รับสิทธิแล้วไม่ต้องดำเนินการอะไรใด ๆ ทั้งสิ้นเพราะเป็นโครงการต่อเนื่อง

ณ ตอนนี้ยังไม่สามารถเปรียบเทียบหรือหาข้อแตกต่างที่ชัดเจนได้ว่าการลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 เหมือนหรือต่างจากรอบก่อน ๆ อย่างไรจนกว่าจะมีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ ระหว่างนี้แนะนำให้ตรวจสอบสิทธิและทำความเข้าใจในรายละเอียดการลงทะเบียนล่วงหน้าเมื่อถึงเวลาที่ระบบเปิดใช้งานได้จะได้ไม่ต้องมีข้อผิดพลาดใด ๆ เกิดขึ้น