ลงทะเบียนเงินเยียวยามาตรา 39 รอบ 2 เป็นโครงการรัฐบาลช่วยเหลือประชาชนล่าสุด

คุณสมบัติผู้รับเงินเยียวยามาตรา 39 รอบ 2

เมื่อไม่นานมานี้ เราอาจจะได้ฟังข่าวโครงการรัฐบาลช่วยเหลือประชาชนล่าสุดสำหรับปี 2567 อย่างโครงการเงินเยียวยามาตรา 39 รอบ 2 หรือมาตรการเงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 39 รอบ 2 กันมาบ้างแล้ว โดยเงื่อนไขของผู้ที่จะได้รับสิทธิเงินเยียวยามาตรา 39 รอบ 2 นั้นต้องเคยเป็นพนักงานเอกชนมาก่อนและอยู่ในสังกัดมาตราสังคม 33 แล้วลาออก พร้อมทั้งส่งเงินทบไม่น้อยกว่า 12 เดือน อีกทั้งมีจำนวนระยะเวลาในการลาออกมาแล้ว 6 เดือน ที่สำคัญคือต้องไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ทุพพลภาพจากประกันสังคมอีกด้วยถึงจะลงทะเบียนรับการเยียวยาประกันสังคม 39 รอบ 2 ได้

กล่าวได้ว่า สิทธิประโยชน์ที่น่าสนใจนอกเหนือจากเงินเยียวยามาตรา 39 รอบ 2 แล้วก็ยังมีสิทธิค่ารักษาพยาบาลฟรี เงินทำคลอดบุตร หรือเงินค่าทำศพในกรณีเสียชีวิต เป็นต้น โดยทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่ผู้ลงทะเบียนเงินเยียวยามาตรา 39 รอบ 2 ควรรู้ไว้เพื่อที่ในปี 2024 นี้ท่านจะได้เงินช่วยเหลือจากสิทธิประโยชน์ด้านอื่น ๆ อย่างครบครัน และถ้าให้ดีกว่านั้นควรติดตามข้อมูลอัพเดทล่าสุดเกี่ยวกับเยียวยาประกันสังคม 39 รอบ 2 ไว้ด้วย

รับเงินเยียวยามาตรา 39 รอบ 2 ผ่านทางช่องทางไหน?

ช่วงเวลาที่หลายคนกำลังเผชิญหน้ากับวิกฤติโควิด19 อยู่นั้น สำนักงานประกันสังคมก็ได้มีมาตรการประกันสังคมเยียวยาหรือมอบเงินเยียวยาประกันสังคมให้กับผู้ลงทะเบียนที่มีคุณสมบัติตามเงื่อนไข โดยเงินเยียวยามาตรา 39ก็เป็นอีกโครงการรัฐบาลช่วยเหลือประชาชนล่าสุดที่ผู้ประกันตนมาตรา 39 จะได้รับ อย่างไรก็ดี จากข่าวสารทางออนไลน์พบว่าท่านสามารถเช็คเงินเยียวยามาตรา 39 รอบ 2 และรอรับเงินผ่านทางพร้อมเพย์ที่ผูกไว้กับบัญชีธนาคารของท่านนั่นเอง

ดังนั้น ใครที่ยังไม่ได้ผูกพร้อมเพย์ไว้กับบัญชีก็ควรลงทะเบียนผูกบัญชีโดยด่วนโดยทำการผูกไว้กับเลขบัตรประชาชน ไม่อย่างนั้นท่านอาจจะพลาดรับเงินเยียวยามาตรา 39ไปเลยก็ได้ ข้อดีอีกอย่างของการผูกพร้อมเพย์คือรัฐจะมีความสะดวกในการโอนเงินให้กับท่านที่สมัครเงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 39 รอบ 2โดยไม่ต้องผ่านตัวกลาง และมั่นใจได้ว่าระบบดังกล่าวมีความปลอดภัยสูง อย่างไรก็ตาม เงินช่วยเหลืออื่น ๆ ที่นอกเหนือจากเงินเยียวยามาตรา 39 รอบ 2 ทางรัฐก็จะใช้วิธีโอนเงินผ่านยังพร้อมเพย์ไว้เช่นกันเป็นหลัก

ผู้ประกันตนเงินเยียวยามาตรา 39 รอบตกหล่น ทำอย่างไรให้ได้รับเงิน?

มีผู้ประกันตนเงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 39 รอบ 2 หลายท่านที่พอเช็คเงินเยียวยามาตรา 39ปรากฎว่าตนเองไม่ได้รับเงินตามที่กำหนดไว้ ทั้งนี้ท่านสามารถยื่นเอกสารทบทวนสิทธิประกันสังคมเยียวยาพร้อมทั้งกรอกข้อมูลลงไปให้ครบถ้วนและยืนยันเอกสารด้วยการกรอกชื่อนามสกุลและเลขบัตรประชาชน หลังจากนั้นนำไปส่งที่ไปรษณีย์ เพียงเท่านี้เจ้าหน้าที่ก็จะรับเรื่องของท่านไปพิจารณา แน่นอนว่าหากท่านมีเงื่อนไขที่พึงจะได้รับเงินเยียวยามาตรา 39 รอบ 2 หรือเงินช่วยเหลือในช่วงล็อกดาวน์ เจ้าหน้าที่ก็จะโอนเงินไปยังบัญชีของท่านที่ได้ผูกไว้กับเลขบัตรประชาชน อย่างไรก็ตาม ผู้ประกันตนเยียวยาประกันสังคม 39 รอบ 2 ท่านใดที่เคยเปลี่ยนชื่อมาก่อน ท่านต้องแนบเอกสารการเปลี่ยนชื่อไปทางไปรษณีย์ด้วยเช่นกัน หรือถ้าท่านใดอยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเงินเยียวยาประกันสังคมก็สามารถติดต่อสายด่วนได้ที่เบอร์ 1506 กด 1