ทบทวนสิทธิประกันสังคมมาตรา 40 ยากไหม และสามารถตามข่าวที่ไหนได้บ้าง?

ขั้นตอนในการขอทบทวนสิทธิประกันสังคมมาตรา 40

การที่คุณต้องการจะยื่นคำร้องขอทบทวนสิทธิประกันสังคมมาตรา 40 สามารถยื่นขอผ่านทางสํานักงานประกันสังคมได้ที่จังหวัดที่ท่านอยู่หรือท่านจะทำการกรอกแบบฟอร์มทบทวนสิทธิ์เยียวยา 40 สำเนาทะเบียน สำเนาบัตรประชาชน เอกสารที่แสดงเกี่ยวกับการส่งเงินประกันสังคมมาตรา 40 แล้วส่งไปรษณีย์แบบลงทะเบียนมาให้ที่สํานักงานประกันสังคมกรุงเทพก็ได้ เมื่อทางเจ้าหน้าที่ได้รับเอกสารเกี่ยวกับการทบทวนสิทธิประกันสังคมมาตรา 40 ทางเจ้าหน้าที่ก็จะทำการตรวจสอบใหม่อีกครั้งเพราะบางครั้งข้อมูลของคุณอาจจะตกหล่นหรือผิดพลาดไปการยื่นทบทวนสิทธิประกันสังคมจะช่วยให้ท่านมีเงินเพื่อที่จะลดภาระค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนที่มีการล็อคดาวน์ในพื้นที่สีแดงเข้ม

สาเหตุที่ไม่ได้สิทธิต้องการขอทบทวนสิทธิประกันสังคมมาตรา 40

การที่คุณไม่ได้รับเงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 40 อาจจะเป็นเพราะว่าชื่อและนามสกุลของคุณไม่ตรงตามฐานข้อมูลของสำนักงานประกันสังคมทำให้คุณไม่ได้รับสิทธิตามประกันสังคมมาตรา 40 ไม่ได้รับสิทธิแต่ก็สามารถยื่นขอทบทวนสิทธิประกันสังคมมาตรา 40 ได้อีกครั้งโดยการทบทวนสิทธิประกันสังคม ม.40 คุณจะต้องมีแบบฟอร์มทบทวนสิทธิ์เยียวยา 40 ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์ประกันสังคมซึ่งจะอัพเดทล่าสุดไว้ให้คุณเรียบร้อยแล้ว การขอทบทวนสิทธิประกันสังคมมาตรา 40 นอกจากชื่อนามสกุลไม่ตรงกันแล้ว สาเหตุที่คุณไม่ได้รับสิทธิอาจจะเป็นเพราะว่าคุณไม่ได้อยู่ในจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้มซึ่งมีทั้งสิ้น 29 จังหวัดแต่ในบางครั้งคุณอาจจะได้รับสิทธิจากการทบทวนสิทธิประกันสังคมมาตรา 40 แล้วแต่คุณไม่ได้ทำการสมัครใช้งานพร้อมเพย์ทำให้การโอนเงินผิดพลาดส่งผลให้คุณไม่ได้รับเงินจากการที่คุณไปทบทวนสิทธิประกันสังคม 40 เงินเยียวยาที่ให้เป็นจำนวน 10,000 บาทซึ่งจะโอน 2 ครั้งติดต่อกัน

ขอทบทวนสิทธิประกันสังคมมาตรา 40 อีกครั้ง

สำหรับผู้ที่ต้องการจะขอทบทวนสิทธิประกันสังคมมาตรา 40 อีกครั้งก็สามารถยื่นแบบฟอร์มทบทวนสิทธิ์เยียวยา 40 ได้ที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดที่ท่านอยู่ได้เลยโดยท่านจะต้องทำการเตรียมเอกสารให้เรียบร้อยเพื่อที่จะใช้ในการทบทวนสิทธิประกันสังคมมาตรา 40 ตามโครงการที่รัฐบาลให้เงินเยียวยาเพื่อเป็นการเพิ่มสภาพคล่องให้แก่ตัวของท่านให้ท่านได้มีเงินใช้จ่าย สำหรับใครที่ต้องการรับเงินเยียวยาสามารถตรวจสอบสิทธิ์ได้ซึ่งจะได้รับเงินเฉพาะผู้ที่อยู่ในพื้นที่สีแดงเข้มเท่านั้นซึ่งมีทั้งสิ้น 29 จังหวัดโดยผู้ที่ตกหล่นสามารถเช็คสิทธิที่ได้ทำการยื่นขอทบทวนสิทธิประกันสังคมมาตรา 40 ภายในเดือนตุลาคมโดยท่านจะได้รับเงิน 5,000 บาทเป็นเวลา 2 เดือนซึ่งจะเริ่มจ่ายเงินตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคม 2567 แต่ในกรณีประกันสังคมมาตรา 40 ไม่ได้รับสิทธิ หากทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบใหม่อีกครั้งพบว่าท่านอยู่ในเกณฑ์ที่สามารถรับเงินเยียวยาประกันสังคมท่านก็จะได้รับสิทธิทันที เมื่อยื่นคำร้องขอทบทวนสิทธิประกันสังคมมาตรา 40 เสร็จสิ้น