ข้อดีข้อเสียของช้อปดีมีคืนลดหย่อนภาษี ช้อปดีมีคืนลดหย่อนภาษีเหมาะกับใคร

ช้อปดีมีคืนลดหย่อนภาษีแต่บละคนได้ไม่เท่ากัน

เป็นที่รู้กันดีว่าโครงการช้อปดีมีคืนมีจุดเด่นคือเรื่องของการลดหย่อนภาษี โดยเราสามารถลดหย่อนภาษี 30000 บาทได้เป็นระดับสูงสุดของช้อปดีมีคืนลดหย่อนภาษี แต่ถ้าพูดถึงรายละเอียดโครงการว่าแต่ละคนที่ลงทะเบียนเข้าร่วมจะได้รับการหักภาษีในระดับวงเงินที่เท่าไรบ้าง ทางโครงการช้อปดีมีคืนลดหย่อนภาษีก็แบ่งประเภทได้ดังนี้ หากเรามีรายได้ต่อปีตั้งแต่ 0 -150,000 บาท ไม่ต้องเสียภาษีใด ๆ  คนที่มีรายได้ 150001 – 300000 บาท โดนคิดภาษี 5% จะลดหย่อนได้สูงสุด 1500 บาท

คนที่มีรายได้ 300001 – 500000 บาท โดนคิด 10% ลดหย่อนได้ไม่เกิน 3,000 บาท หรือคนที่มีรายได้ 500001 – 750000 บาท โดนคิดภาษี 15% ลดหย่อนภาษีไม่เกิน 4500 บาท เป็นต้น สำหรับข้อมูลในส่วนนี้ที่มีการอัพเดทล่าสุด เราสามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ช้อปดีมีคืนลดหย่อนภาษีปี 2024 และถ้าใครอยากรู้ข้อมูลว่าช้อปดีมีคืนซื้ออะไรได้บ้าง ก็สามารถเข้าไปดูได้ในช่องทางนี้เช่นเดียวกัน

 

ช้อปดีมีคืนลดหย่อนภาษี เหมาะกับใคร?

รู้ไหมว่าโครงการช้อปดีมีคืนในปี 2567 เป็นโครงการเยียวยาประชาชนโดยสามารถนำใบเสร็จซื้อของจากสินค้าที่เข้าร่วมโครงการไปลดหย่อนภาษีได้สูงสุดถึง 30000 บาท แต่สงสัยไหมว่าแล้วช้อปดีมีคืนลดหย่อนภาษีเหมาะกับใคร? จากการเข้าไปเช็ครายละเอียดข้อมูลช้อป 30000 ลดหย่อนภาษีรวมถึงคุณสมบัติช้อปดีมีคืนลดหย่อนภาษีพบว่ากลุ่มคนที่เหมาะกับโครงการนี้มากที่สุดคือกลุ่มพนักงานเงินเดือนที่มีรายได้สูงและต้องเสียภาษีจำนวนมากในแต่ละปี แน่นอนว่าสินค้าที่อยู่ในรายละเอียดโครงการเป็นสินค้าทั่ว ๆ ไปที่เราซื้อบริโภคอุปโภคในชีวิตประจำวัน ซึ่งจะส่งผลดีเมื่อเราซื้อสินค้าเหล่านี้เพื่อนำไปลดภาษีเงินได้ในช่วงต้นปีหน้า ผลที่ได้รับคือเราไม่ต้องจ่ายภาษีจำนวนมากเหมือนเช่นเคย อย่างไรก็ตาม เราควรศึกษาวิธีลดหย่อนภาษีวิธีอื่นควบคู่กันไปกับใช้สิทธิโครงการช้อปดีมีคืนลดหย่อนภาษี เพราะจะช่วยเซฟค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น

 

ข้อดีข้อเสียของช้อปดีมีคืนลดหย่อนภาษี

ใครที่ลงทะเบียนช่อปดีมีคืนมาสักพักอาจจะพอรู้แล้วว่าลดหย่อนภาษี 30000 ซื้ออะไรได้บ้าง และบางคนอาจทยอยซื้อสินค้าบางอย่างไปบ้างแล้วเพื่อรอการยื่นลดหย่อนภาษีในตอนสิ้นปี 2567 หรือไม่ก็ต้นปี 2567 ทั้งนี้ โครงการช่วยเหลือของรัฐบาลล่าสุดอย่างเช่นช้อปดีมีคืนลดหย่อนภาษีก็มีข้อดีข้อเสียเหมือนกับโครงการอื่น ๆ ในส่วนข้อดีของช้อปดีมีคืนลดหย่อนภาษีคือช่วยประหยัดภาษีที่ต้องจ่ายให้กับคนที่มีรายได้สูงอยู่แล้วโดยเฉพาะกลุ่มพนักงานเงินเดือนที่มีอัตราเงินได้ที่สูงและต้องเสียภาษีในเรทที่สูงทุกปี แต่สำหรับข้อเสียของโครงการช้อปดีมีคืนก็มีอยู่นั่นคือสามารถลดหย่อนภาษี 30000 บาทเท่านั้น ซึ่งบางคนที่ต้องเสียภาษีสูงมาก ๆ กว่าคนทั่วไป อาจจะต้องการเรทที่มากกว่านี้ ยิ่งไปกว่านั้น ระยะเวลาของช้อปดีมีคืนลดหย่อนภาษีก็ไม่ได้มาก มีเพียงแค่ 15 วันเท่านั้นเอง แต่ก็ไม่แน่ว่าอนาคตข้างหน้ารัฐอาจจะมีการปรับเปลี่ยนเกณฑ์ต่าง ๆ อีกครั้ง ซึ่งก็ต้องมาตามข่าวกันอีกที