วิธีลงทะเบียน SMEs Happy เพื่อลงทุนธุรกิจกับธนาคารวันนี้ดอกเบี้ยถูกมาก

SMEs Happy โครงการสินเชื่อดีดีสำหรับลงทุนธุรกิจ 2567

ช่วงเทศกาลสิ้นปีที่นับถอยหลังไปไม่กี่วันเท่านั้น ธุรกิจและบริการหลายแห่งต่างก็ดูคึกคักเป็นพิเศษรวมถึงธนาคารและสถาบันการเงินที่แข่งกันปล่อยแคมเปญพิเศษออกมาเพื่อสร้างความดึงดูดใจให้กับลูกค้าที่กำลังวางแผนขอสินเชื่อในปีหน้าและในส่วนของลูกหนี้สินเชื่อเดิมต่างก็นำเสอมาตรการในโครงการพิเศษอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยเหลือและแก้ปัญหาหนี้สินในช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่ง SME D Bank หรือสถาบันการเงินในกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมที่ให้บริการสินเชื่อเพื่อธุรกิจโดยเฉพาะได้มีการปล่อยสินเชื่อตัวใหม่ล่าสุดอย่าง SMEs Happy ซึ่งเป็นโครงการที่ตอบสนองนโยบายจากการที่รัฐบาลแจกของขวัญปีใหม่ 2567ให้กับประชาชนที่มีหนี้สินเชื่อหรือลูกค้าสินเชื่อของธนาคารต่าง ๆ ได้รับความพิเศษกว่าปีก่อน ๆ

หากมองในแง่มุมของการทำธุรกิจ คุณเองก็คงอยากทราบแล้วว่าเจ้าของกิจการหรือผู้ประกอบการขนาดเล็ก – ขนาดกลางจะได้รับสิทธิพิเศษอะไรบ้าง? หากสนใจที่จะลงทะเบียน SMEs Happy ในครั้งนี้ ซึ่งคำตอบและรายละเอียดทั้งหมดมีในบทความนี้แล้ว 

สินเชื่ออนุมัติง่ายแค่รู้ว่าคุณต้องการขอสินเชื่อ SMEs Happy ไปทำอะไร?

ในการสมัครสินเชื่อนอกจากวงเงินที่จะได้รับการอนุมัติแล้ว วัตถุประสงค์ของการนำเงินไปใช้ก็สำคัญไม่น้อย ยิ่งเป็นโครงการล่าสุดของรัฐบาลที่ร่วมมือกับธนาคารต่าง ๆ ในวาระพิเศษเช่นนี้แล้วจะต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าวัตถุประสงค์การใช้เงินของคุณสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของสินเชื่อเพื่อธุรกิจนั้น ๆ หรือไม่? โดยโครงการ SMEs Happy กำหนดหลักเกณฑ์การนำเงินไปใช้เพื่อประโยชน์ดังนี้ 

  • ต้องเป็นการนำเงินที่ได้จากการกู้เพิ่มไปใช้เพื่อการลงทุนธุรกิจ ขยายกิจการภายใต้ขอบเขตที่กำหนดโดย SME D Bank
  • วงเงินที่ได้สามารถนำไปใช้เพื่อเป็นสินเชื่อหมุนเวียนธุรกิจ โดยกำหนดให้สินเชื่อ SMEs Happy สามารถนำไปใช้เพื่อแก้ปัญหาทางการเงินอันเนื่องมาจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ที่ทำให้ธุรกิจ SME เกิดความเสียหาย

ขอสินเชื่อ SMEs Happy วันนี้ มีความพิเศษอะไรบ้างที่จะได้รับในปี

ก่อนอื่นจะต้องทำความเข้าใจก่อนว่า SMEs Happy เป็นโครงการสำหรับการลงทุนธุรกิจ ที่จะอนุมัติเพื่อใช้ในธุรกิจจนาดเล็กขึ้นไปแต่ไม่เกินขอบเขตของธุรกิจขนาดกลาง หากคุณต้องการความพิเศษหรือได้รับสิ่งอื่นใดนอกเหนือจากวงเงินสินเชื่อเพื่อธุรกิจ ขอบอกเลยว่าคุณได้แน่นอนแต่จะต้องดำเนินการขอสินเชื่อภายในวัน – เวลาที่กำหนดเท่านั้น ซึ่งสามารถเข้าระบบและลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม ไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2567 โดยความพิเศษที่ได้รับ คือ 

  • ปกติจะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมหลักประกันเป็นเงิน 15000 บาท แต่สินเชื่อโครงการ SMEs Happy จะให้บริการในส่วนนี้ฟรีทันที 
  • อัตราดอกเบี้ยสินเชื่อที่ธนาคารเรียกเก็บเริ่มต้นที่ 4.5% สำหรับการกู้เพิ่มเพื่อใช้ในการลงทุน ต่อเติม ขยายกิจการ รวมถึงการใช้เป็นเงินสินเชื่อหมุนเวียนธุรกิจตามสถานการณ์และความจำเป็น 
  • ระยะเวลาในการชำระหนี้นานสุดถึง 10 ปี ซึ่งในช่วง 18 เดือนแรก (1 ปี 6 เดือน) หลังจากอนุมัติสินเชื่อในโครงการ SMEs Happy กำหนดให้ไม่ต้องจ่ายเงินต้นแต่อย่างใด ทั้งนี้จะต้องเป็นไปตามเงื่อนไขและข้อกำหนดเฉพาะที่ได้ตกลงไว้กับธนาคาร

ธุรกิจจะดำเนินต่อไปได้แน่นอนว่าปัจจัยทางด้านเงินทุนเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก ยิ่งเป็นธุรกิจประเภท SME แล้วด้วยนั้นการดำเนินการขอสินเชื่อในวงเงินกู้ที่เหมาะสมไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้น SMEs Happy ซึ่งเป็นโครงการล่าสุดของรัฐบาลที่ปล่อยออกมาและได้ร่วมมือกับธนาคาร SME D Bank จึงมีความน่าสนใจไม่น้อยทั้งนี้ยังได้รับความพิเศษที่คุ้มเกินคุ้มอีกด้วย