วิธีใช้งานแอปเป๋าตังค์ สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนเป๋าตังเพื่อรับสิทธิโครงการจากรัฐบาล

ความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับแอปเป๋าตังค์

แอปเป๋าตังค์ที่หลายคนเข้าใจกันอยู่ว่า แอปเป๋าตังค์เป็นแอปที่สามารถยืมเงินได้โดยการยืมเงินนั้นจะทำให้ได้รับเงินในทันทีซึ่งเป็นความเชื่อที่ผิดเกี่ยวกับแอปเป๋าตังค์เพราะแอปเป๋าตังค์เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่จะช่วยให้คุณได้รับเงินจากโครงการเยียวยารัฐบาลไม่ว่าจะเป็นโครงการเป๋าตังคนละครึ่งเฟส 3 หรือโครงการเป๋าตังเราชนกัน คุณจะต้องทำการติดตั้งเป๋าตังค์ในโทรศัพท์มือถือก่อนจึงจะสามารถใช้งานได้ ส่วนความเชื่อที่คุณเข้าใจว่า เป๋าตังค์สามารถยืมเงินได้นั้นจะไม่สามารถทำได้อย่างที่คุณให้เข้าใจไว้ ทางแอปไม่มีนโยบายให้บริการยืมเงินสดหรือขอสินเชื่อผ่านแอป เป๋าตังค์เป็นเพียงแพลตฟอร์มออนไลน์ที่จะช่วยให้ผู้ซื้อสินค้าสามารถจ่ายผ่านทางแอปได้ซึ่งมีวิธีการเติมเงินเข้าแอปเป๋าตังค์หลากหลายธนาคารโดยเราสามารถเลือกได้ตามความสะดวกในการเติมเงินสำหรับใครที่ต้องการใช้ในเป๋าตังค์ก็สามารถลงทะเบียนเป๋าตังค์ได้เลย แต่หากมีใครติดปัญหาเกี่ยวกับการลงทะเบียนเป๋าตังไม่ได้ก็สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทยได้ทุกสาขาใกล้บ้านซึ่งก็จะมีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำช่วยเหลือเกี่ยวกับการลงทะเบียนเป๋าตังไม่ได้ซึ่งก่อนที่จะไปธนาคารอื่นที่จะเตรียมโทรศัพท์มือถือพร้อมทำการติดตั้งเป๋าตังค์มาเรียบร้อยแล้วพร้อมนำบัตรประชาชนที่ยังไม่หมดอายุเพื่อใช้ในการยืนยันในการลงทะเบียนเป๋าตัง 

วิธีการลงทะเบียนเป๋าตังค์อัพเดทใหม่

วันนี้เราจะมาพูดถึงเกี่ยวกับแอปเป๋าตังค์ที่มีหลายคนยังเข้าใจผิดกันอยู่ซึ่งแอปเป๋าตังค์เป็นแอพที่จัดทำขึ้นเพื่อใช้ในการรับเงินจากรัฐบาลซึ่งจะให้ทางธนาคารกรุงไทยเป็นผู้ดำเนินการ การมีแอปเป๋าตังค์จะช่วยให้เราสามารถจ่ายเงินโดยที่ไม่จำเป้นต้องพกเงินสดเลยซึ่งในยุคสมัยนี้ถือว่า มีความสะดวกมากเพราะสถานการณ์โควิด-19 ได้มีการติดเชื้อกันเป้นวงกว้างอีกทั้งยังมีการติดเชื้อจากธนบัตรที่เราใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ทางที่ดีที่สุดคือการหลีกเลี่ยงการสัมผัสเงินถ้าไม่มีเหตุจำเป็น โดยแอปเป๋าตังค์สามารถทำการดาวน์โหลดเป๋าตังคนละครึ่งลงมาไว้ที่โทรศัพท์มือถือ และใช้ทำการลงทะเบียนเป๋าตังเพราะหากว่าคุณไม่ได้ทำการลงทะเบียนก็ไม่สามารถเข้าไปในงานเป๋าตังค์ได้ซึ่งส่วนใหญ่ขั้นตอนการลงทะเบียนเป๋าตังจะมีหลายคนที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จ ทำให้รู้ว่ายุ่งยากแล้วเลิกล้มความตั้งใจไป ถ้าคุณลงทะเบียนเป๋าตังไม่ได้นั้นก็สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อทำการติดตั้งแอปเป๋าตังค์ให้แล้วหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จะให้คุณทำการยืนยันตัวตนถือว่าเป็นอันเสร็จสิ้น การติดตั้งแอปเป๋าตังค์นั้นถ้าคุณต้องการยืนยันตัวตนก็สามารถยืนยันผ่านตู้ atm ของธนาคารกรุงไทยก็ได้เพื่อเป็นการประหยัดเวลาในการไปธนาคารกรุงไทย

เป๋าตังค์ในปี 2567ใช้ทำอะไรได้บ้าง

แอปเป๋าตังค์เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ทางด้านการเงินที่พัฒนาโดยธนาคารกรุงไทยซึ่งได้ร่วมมือกับทางรัฐบาลเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบในด้านต่างๆโดยจะได้รับเงินเยียวยาผ่านทางเป๋าตังค์ไม่ว่าจะเป็นเป๋าตังคนละครึ่งเฟส 3 หรือเป๋าตังเราชนะ ซึ่งของโครงการทั้งหมดนี้จะเป็นที่การรับเงินผ่านทางแอปป๋าตังค์เท่านั้น หากผู้ใดที่ต้องการลงทะเบียนแอปเป๋าตังก็สามารถลงทะเบียนแอปเป๋าตังได้ด้วยตัวเองซึ่งมีวิธีการลงทะเบียนที่ง่ายมากและใช้เวลาไม่นาน ในปัจจุบันได้มีผู้ใช้บริการเป๋าตังค์ออนไลน์กันเป็นจำนวนมากเพราะว่าเป็นแอปที่มีความครอบคลุมเปรียบเสมือนแอปกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ที่รองรับการทำธุรกรรมทั้งการเติมเงิน โอนเงินหรือแม้กระทั่งการชำระสินค้าและบริการต่างๆซึ่งสามารถใช้บริการผ่านทางแอปเป๋าตังค์ได้สำหรับผู้ที่ได้เข้าร่วมตามโครงการของทางรัฐบาลไม่ว่าจะเป็นโครงการคนละครึ่ง, เราเที่ยวด้วยกัน, บริการกระเป๋าสุขภาพก็สามารถทำผ่านทางแอปเป๋าตังค์ได้เลยหรือใครที่ได้กู้ยืมเงินเพื่อการศึกษา(กยศ.)ก็สามารถทำการเช็คยอดเงินหรือชำระเงินผ่านทางเป๋าตังค์ได้เช่นกัน

วิธีการใช้เป๋าตังค์ออนไลน์

ผู้ที่ต้องการลงทะเบียนเป๋าตังจะต้องทำการดาวน์โหลดเป๋าตังคนละครึ่งมาลงในโทรศัพท์มือถือก่อน ส่วนใครที่มีอยู่แล้วอย่าลืมที่จะอัปเดตแอปเป๋าตังค์ด้วยเพราะไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถใช้เป๋าตังค์ได้ เมื่อดาวน์โหลดเรียบร้อยให้ทำการระบุเบอร์โทรศัพท์มือถือของคุณลงไป รอเลข OTP 6 หลักที่จะส่งมาทาง sms ทพการสแกนใบหน้าแล้วทำการกรอกหมายเลขบัตรประชาชน กดยอมรับเงื่อนไขในการลงทะเบียนเป๋าตังซึ่งจะต้องกำหนดรหัสผ่านเพื่อใช้ในการเข้าสู่ระบบเป๋าตังค์ เมื่อได้ทำการยืนยันตัวตนสำเร็จ ระบบจะทำคุณเข้าสู่แอปเป๋าตังค์ทันที 

ข้อดีของการมีเป๋าตังค์ติดสมาร์ทโฟน

การมีเป๋าตังค์ติดโทรศัพท์จะช่วยให้เราสามารถจ่ายเงินผ่านทางโทรศัพท์มือถือได้เลยซึ่งจะจ่ายเงินนั้นจะมีความปลอดภัยมาก เมื่อทางรัฐบาลมีโครงการช่วยเหลือเราก้สามารถรอรับเงินผ่านทางเป๋าตังค์ได้เลยซึ่งจะมีทั้งเป๋าตังคนละครึ่งเฟส 3,ทัวร์เที่ยวไทย, เป๋าตังเราชนะกัน เป็นต้น และในตอนนี้เป๋าตังค์ได้มีการเปิดระบบที่เราสามารถซื้อทองได้ทางแอปแล้วโดยที่เราไม่ต้องเดินทางไปร้านทองให้เสียเวลาเลย การผูกจ่ายเงินผ่านแอปเป๋าตังค์ผ่านตามโครงการที่รัฐบาลออกมานั้นถือว่าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้ประเทสสามารถขับเคลื่อนต่อไปได้