หนังสือรับรองเงินเดือนออกเองได้ไหม ต้องการออกหนังสือรับรองเงินเดือนให้ลูกน้อง

หนังสือรับรองเงินเดือนของพนักงาน – เจ้าของกิจการ มีวิธีทำเองได้ผ่านออนไลน์  2024 (2567)

ทุก ๆ การทำงานไม่ว่าจะองค์กรใด แน่นอนว่าต้องมีการให้หนังสือรับรองเงินเดือนกับพนักงาน รวมถึงเจ้าของกิจการด้วย เวลาไปกู้เงินกู้สินเชื่อต่างๆ เช่น ยืมเงินธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งปัจจุบันเราสามารถทำเองได้ผ่านทางออนไลน์ แต่ถึงอย่างไรก็เชื่อว่ายังมีบางคนที่ยังไม่รู้และอยากศึกษาทำความเข้าใจ และเราไม่ทำให้ผิดหวัง ได้รวบรวมข้อมูลมาไว้ให้ในบทความนี้เรียบร้อยแล้ว

ประโยชน์ของการมีหนังสือรับรองเงินเดือนของตนเอง 2024 (2567)

เป็นเรื่องปกติที่นายจ้างจะต้องออกเอกสารรับรองเงินเดือนให้ลูกน้อง รวมถึงตัวเองด้วยหากมีความจำเป็นต้องใช้ ซึ่งประโยชน์ของการมีหนังสือรับรองเงินเดือนนั้น ก็เพื่อยืนยันการทำงานว่าในแต่ละเดือนได้รับค่าตอบแทนเป็นจำนวนเท่าไหร่ แบ่งเป็นค่าตอบแทน ค่าทำงานล่วงเวลา ค่าคอมมิชชั่น รวมถึงรายละเอียดการหักเงินออกไป อย่าง ประกันสังคม เราสามารถนำไปขอสินเชื่อ ออกรถ ทำบัตรเครดิตกับทางธนาคาร สถาบันการเงิน หรือแม้แต่แอพกู้เงินเองก็ด้วย ทำให้บรรดาแหล่งกู้เงินเชื่อถือถึงความสามารถในการจะผ่อนจ่ายหนี้ต่อไป

หนังสือรับรองเงินเดือนออกมาแล้วสามารถใช้ได้กี่วัน กี่เดือน 2024 (2567)

เมื่อเจ้าของกิจการออกใบรับรองเงินเดือนมาให้เราแล้ว เราสามารถได้ต่อได้สูงสุด 6 เดือน หรือ 180 วัน โดยจะแบ่งออกตามความต้องการใช้งาน ได้แก่ ออกหนังสือรับรองเงินเดือนเพื่อใช้ยื่นขอสินเชื่อ บัตรกดเงินสดธนาคาร ใช้ได้ไม่เกิน 1 เดือน หรือ 30 วัน หรือแบบหนังสือรับรองเงินเดือนเพื่อใช้หน่วยงานราชการ ใช้ได้ไม่เกิน 3 เดือน หรือ 90 วัน เป็นต้น

ตัวอย่างหนังสือรับรองเงินเดือนที่ทำเองผ่านออนไลน์

สำหรับหนังสือรับรองเงินเดือนที่ออกเองนั้น ก็จะมีตัวอย่างองค์ประกอบที่สำคัญ ถือเป็นแบบขอหนังสือรับรองเงินเดือนของจริงเลยก็ว่าได้ นั่นคือ 

  • ชื่อแสดงว่าเอกสารฉบับนี้เป็นหนังสือรับรองเงินเดือน
  • ชื่อบริษัท โดยขอรับรองพนักงาน ชื่อ – นามสกุลอะไรก็ว่าไป
  • ตำแหน่งงานที่ทำ รหัสประจำตัวการทำงาน
  • วัน/เดือน/ปีที่ทำงาน จนถึงวัน/เดือน/ปีที่ออกใบรับรองเงินเดือนนี้ให้
  • อัตราเงินเดือน ต่อเดือนได้กี่บาท (ไม่รวมค่าตอบแทนอื่น)
  • ระบุความต้องการใช้งานเอกสาร ว่าจะเอาไปทำอะไร เช่น ใช้เฉพาะงานราชการ หรือใช้ขอสินเชื่อธนาคาร เป็นต้น
  • ออกเอกสารให้วันไหน แล้วสามารถใช้ได้ถึงวันไหน
  • ลงชื่อผู้อออก พร้อมตำแหน่ง

เมื่อพูดถึงวิธีทำหนังสือรับรองเงินเดือนเองนั้น ให้เข้าไปที่เว็บไซต์ที่ให้บริการโดยจะมีแบบฟอร์มหนังสือรับรองเงินเดือนให้เราเลือก (อาจมีเปลี่ยนแปลงจากข้างต้นไปบ้าง) หลังจากนั้นก็กรอกรายละเอียดให้ถูกต้อง ครบถ้วนแล้วปริ้นออกมา เพียงเท่านี้ก็ทําใบรับรองเงินเดือนเองสำเร็จแล้ว ให้พนักงานหรือแม้แต่ตัวเองได้เลย แต่ถึงกระนั้นก็ขอให้มีตราประทับองค์กรรากฎอยู่ด้วย เพราะไม่อย่างนั้นจะถือว่าออกหนังสือรับรองเงินเดือนปลอมออกมา ไม่สามารถใช้ตามความต้องการในการขอกู้เงินผ่านธนาคารได้เลย ดีไม่ดีถูกแจ้งความเสียเวลา เสียค่าปรับไปอีก 

หนังสือรับรองเงินเดือน มีอายุกี่เดือน

หนังสือรับรองเงินเดือนจะใช้ไม่เกิน 3 เดือนหรือ 90 วัน

หนังสือรับรองเงินเดือน ออนไลน์มีวิธีการทำอย่างไร

สามารถดูวิธีการทำหนังสือรับรองเงินเดือนได้ที่เว็บไซต์ของเรา

องค์ประกอบที่สำคัญของการทำหนังสือรับรองเงินเดือนมีอะไรบ้าง

หนังสือรับรองเงินเดือนจะต้องมีชื่อ-นามสกุล ตำแหน่ง เงินเดือนและวัน/เดือน/ปีที่ทำงาน จนถึงวัน/เดือน/ปีที่ออกใบรับรองเงินเดือนนี้ให้

ใบรับรองเงินเดือนคืออะไร?

ใบรับรองเงินเดือนคือเอกสารรับรองรายได้จากบริษัทหรือหน่วยงานนั้นๆ ที่เราทำอยู่

ใบรับรองเงินเดือนทำยากไหม?

ใบรับรองเงินเดือนทำได้ง่ายมากๆ เพียงยื่นเรื่องให้กับฝ่ายบัญชีในองค์กร หรือสามารถออกใบรับรองเงินเดือนเองได้ แต่ต้องมีลายเซ็นหรือตราประทับของเจ้าของบริษัท

ใบรับรองเงินเดือนใช้ทำอะไรได้บ้าง?

สำหรับใบรับรองเงินเดือนนั้น สามารถใช้เป็นเอกสารสำหรับยื่นขอเงินกู้ สินเชื่อ หรือผลิตภัณพ์บัตรเครดิตและบัตรกดเงินสดต่างๆ ได้