บริการแจกเงินที่รัฐบาลแจกเงินล่าสุดผ่านโครงการแจกเงินของรัฐบาลโดยแจกเงิน 3000-15000 ง่ายๆ (อัพเดทล่าสุด)

รัฐบาลแจกเงิน 2567 

ประชาชนไทยคงได้เฮกันอีกครั้งเมื่อทางรัฐบาลมีมาตรการช่วยเหลือประชาชนด้วยการแจกเงินรัฐบาลตามโครงการต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโครงการคนละครึ่งแจกเงิน 3500 แจกเงิน 4000 (ประกันสังคมมาตรา 33 เรารักกัน) โครงการทัวร์เที่ยวไทยแจกเงิน 5000 โครงการเราไม่ทิ้งกันรัฐแจกเงิน 15000 โครงการรัฐบาลแจกเงินคนจน หรือรัฐบาลแจกเงินนักเรียน 3000 บาท เป็นต้น นอกจากนี้ช่วงต้นปี 2567 รัฐบาลแจกเงินปีใหม่อีกด้วย โดยผ่านช่องทางโครงการต่าง ๆ อาทิ เติมเงินในบัตรคนจน, คนละครึ่ง เฟส 2, ช้อปดีมีคืน, เราเที่ยวด้วยกัน หรือฟรีค่าทางด่วน 6 วัน เป็นต้น ซึ่งต้องบอกตามตรงว่าโครงการแจกเงินของรัฐบาลนี้มีส่วนช่วยให้ชีวิตของประชาชนเข้าถึงสิ่งอุปโภคบริโภคมากขึ้น ทำให้ชีวิตสบายขึ้นลดปัญหาการเป็นหนี้นอกระบบ อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศอีกด้วย 

 

ข้อคิดจากโครงการแจกเงินเราไม่ทิ้งกัน 3 เดือน 

ย้อนกลับไปเมื่อต้นปี 2563 ช่วงที่ไวรัสโคโรนาเริ่มระบาดใหม่ ๆ ณ เวลานั้น ทุกประเทศทั่วโลกต่างหาทางป้องกันเชื่อไวรัสดังกล่าว อีกทั้งทางภาครัฐเองก็กระตุ้นเศรษฐกิจไปในตัวด้วย ประเทศไทยก็เช่นกัน โครงการแรก ๆ ที่รัฐบาลช่วยเหลือคือโครงการรัฐบาลแจกเงิน 15000 บาท เราไม่ทิ้งกัน ด้วยวิธีแจกเงินฟรีเข้าบัญชีหรือแจกเงินฟรีเข้าบัญชีของผู้ลงทะเบียนรับเงิน ซึ่งจะเป็นการลงทะเบียนรับเงิน 5000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน รวมทั้งสิ้น 15000 บาท 

การที่ใครหลายคนได้เงินหลักหมื่นมาฟรี ๆ นั้น คนที่บริหารจัดการไม่เป็น ก็จะมุ่งเน้นแต่การจับจ่ายใช้สอย หรือบางคนยิ่งกว่านั้น เอาไปเล่นการพนันหรือแชร์ลูกโซ่ก็มีเยอะ ทำให้เงินที่ได้มากลับต้องสูญค่าไปฟรี ๆ อย่างไรก็ดี เงิน 15000 ที่รัฐบาลแจกเงินมานี้ จะมีประโยชน์อย่างมากสำหรับคนที่บริหารจัดการเงินได้เป็นอย่างดี โดยที่อาจจะแบ่งเงินส่วนหนึ่งไว้เป็นเงินออมเผื่อกรณีฉุกเฉิน เงินส่วนหนึ่งเอาไปใช้หนี้ที่ยังไม่ชำระ เช่น บัตรเครดิตออนไลน์ และอีกส่วนไว้เป็นค่าใช้จ่ายบริโภคอุปโภค ซึ่งหากเรารู้จักแบ่งสันปันส่วน แม้เงินก้อนนี้จะเป็นเงินฟรีจากการแจกเงินของรัฐ แต่มันก็ช่วยเราได้เยอะเช่นกัน

 

โครงการเราชนะ รัฐแจกเงิน 7000 บาท

โครงการเราชนะ อาจเรียกได้ว่าเป็นโครงการที่รัฐบาลแจกเงินล่าสุดก็ว่าได้ โดยรัฐจะแจกเงินจำนวนทั้งสิ้น 7000 บาทเข้าแอพเป๋าตังกรุงไทย ด้วยวิธีทยอยแจกเงิน คนที่สามารถรับเงินได้คือคนที่ลงทะเบียนรับเงินและต้องมีเงื่อนไขตรงตามที่รัฐบาลกำหนด ซึ่งโครงการเราชนะเป็นประโยชน์อย่างมากทั้งในแง่ของเพิ่มสภาพคล่องให้กับประชาชนชาวไทย โดยสิ่งองที่จำเป็นในยามนี้ก็หนีไม่พ้นปัจจัย 4 อีกทั้งรูปแบบการจ่ายเงินของเราชนะก็เป็นการจ่ายเงินผ่านแอพเป๋าตัง ทำให้ลดการเสี่ยงสัมผัสกับผู้คน และยังสะดวกต่อการใช้งานอีกด้วย นอกจากเงิน 7000 นี้แล้ว ก็ยังต้องลองติดตามต่อไปว่าโครงการแจกเงินของรัฐบาลในปี 2567 นี้จะมีอะไรอีกหรือไม่อย่างไร