มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล ลงทะเบียนมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ 2567

อยากประนอมหนี้บัตรเครดิต เลือกมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล 2024 (2567)

จ่ายหนี้บัตรเครดิตไม่ไหว เป็นหนี้เยอะมากทำไงดี? นี่คงเป็นความกังวลใจที่ใครหลายคนในขณะนี้เป็นกันอยู่ ยิ่งสถานการณ์โควิด – 19 ขยายเป็นวงกว้างมากขึ้น สภาพคล่องทางการเงินก็ลดลงแทบไม่พอจ่ายหนี้บัตร แต่ถึงกระนั้นคุณสามารถประนอมหนี้บัตรเครดิตได้ ด้วยการสมัครมาตรการมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล 2024 (2567) เช่น หนี้จากบัตรเครดิต aeon

มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลใครได้ประโยชน์ 

โครงการมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลอธิบายก่อนว่าเป็นมาตรการมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ที่มีปัญหาเป็นหนี้บัตรเครดิต หรือสินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ได้ยื่นขอไกล่เกลี่ยหนี้ทั้งหมด ซึ่งเป็นความร่วมมือธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กรมบังคับคดี และสำนักงานศาลยุติธรรม ถามว่าใครได้ประโยชน์

  • กลุ่มลูกหนี้ที่อยู่ในสถานะ NPL ทั้งยังไม่มถูกฟ้องและถูกฟ้องแล้วแต่ยังไม่ถึงศาล สามารถยื่นข้อเสนอตามเงื่อนไขเปลี่ยนดอกเบี้ยลดเหลือ 4 – 7% ผ่อนนาน 10 ปี
  • กลุ่มลูกหนี้ที่ถูกศาลพิพากษาแล้ว แต่หากสมัครลงทะเบียนจะสามารถขอไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิต สินเชื่อบุคคลออนไลน์เพื่อปรับโครงสร้างหนี้ร่วมกันได้ ผ่อนปรนให้จ่ายเฉพาะเงินจ้น 5 ปี ยกเว้นดอกเบี้ยหากผ่อนตามแผนได้
  • กลุ่มลูกนี้สถานะดีแล้วเลือกสมัครมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล สามารถลดดอกเบี้ยเป็ฯ 12% จาก 16% ผ่อนนาน 4 ปี ช่วยลดค่างวดลงได้มีเงินเพิ่มต่อเดือนมากขึ้น ดีกว่าจ่ายขั้นต่ำอยู่ตลอดไป

อยากมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลทำที่ไหนได้

ใครสนใจลงทะเบียนมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ 2567 สามารถเลือกวิธีลงทะเบียนไกล่เกลี่ยหนี้ออนไลน์ได้ผ่านทาง 4 ช่องทาง คือ

  • ช่องทางสำนักงานศาลยุติธรรม https://mediation.coj.go.th/
  • ช่องทางธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท. https://www.1213.or.th/App/DMed/V1
  • ช่องทางกรมบังคับคดี www.led.go.th 
  • ช่องทางสคบ. www.bot.or.th 

โดยกดลิ้งค์แล้วเลือกสมัครลงทะเบียนไกล่เกลี่ยออนไลน์บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล จากนั้นก็กรอกรายละเอียดที่ระบบต้องการให้ครบถ้วน แล้วกดยืนยันการสมัคร รอรหัสทาง SMS แล้วยืนยันเพียงเท่านี้ก็รอตรวจสอบสถานะไม่ต้องหาด่วนไกล่เกลี่ยหนี้ที่ไหนอีกแล้ว

ไม่สะดวกสมัครผ่านออนไลน์ลงทะเบียนไกล่เกลี่ยหนี้ที่ไหนได้อีก

หากคุณไม่สะดวกสมัครมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลผ่านออนไลน์ ผ่านแอพยืมเงินออนไลน์ สามารถถติดต่อศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน (ศคง.) โทร 1213 ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ กรณีสมัครนอกเวลาทำการที่ให้ไวนี้ ก็ยังสามารถส่งอีเมลไปที่ [email protected] เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ หรือฝากชื่อและเบอร์โทรศัพท์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม ใครที่อยากรู้ว่าจะตรวจสอบสถานะหลังสมัครมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลอย่างไร ให้เข้ามาที่ www.1213.or.th จากนั้นก็กรอรายละเอียดตามช่อง ได้แก่ ประเภทรหัสอ้างอิงบุคคล เลขประจำตัวบุคคล และรหัสติดตาม ตรวจทานให้ดีแล้วกดตรวจสอบ เสร็จแล้วรอสถานะปรากฎทางหน้าจอได้ทันที